Thứ 3, 23/04/2024, 14:14[GMT+7]

Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ 2, 08/02/2021 | 20:54:34
9,382 lượt xem
Chiều ngày 8/2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các vị là thành viên Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh, đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của mặt trận, đại diện ban thường trực uỷ ban MTTQ 8 huyện, thành phố dự hội nghị. 

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ  tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh báo cáo Công văn số 648/UBTVQH14-CTĐB của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về dự kiến phân bổ số lượng và cơ cấu đại biểu Quốc hội khóa XV. Theo đó, tổng số đại biểu Quốc hội được bầu của tỉnh Thái Bình là 9 đại biểu. Trong đó, số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 5 đại biểu, số đại biểu do Trung ương giới thiệu là 4 đại biểu.

Các đại biểu đã tiến hành thảo luận để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội của cơ quan, tổ chức, đơn vị bảo đảm số dư người ứng cử, tỷ lệ người ứng cử đại biểu Quốc hội là phụ nữ, người ngoài Đảng, trẻ tuổi theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Các đại biểu đã thống nhất rất cao và nhất trí biểu quyết về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV. Theo đó, đại biểu do Trung ương giới thiệu là 4; số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV là 12. Trong đó, theo cơ cấu định hướng gồm 5 người: lãnh đạo chủ chốt của tỉnh 1, đại biểu chuyên trách 1, khối Đảng, chính quyền địa phương 1, cán bộ công đoàn 1, tổ chức khoa học, công nghệ, kinh tế 1; cơ cấu kết hợp do địa phương giới thiệu 7. 

Các đại biểu biểu quyết nhất trí với dự kiến về cơ cấu, số lượng, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

* Tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các đại biểu đã nghe đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh báo cáo dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026. Theo đó, tổng số đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được bầu là 62 đại biểu.

Các đại biểu đã tiến hành thảo luận để thoả thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử của cơ quan, tổ chức, đơn vị bảo đảm số dư người ứng cử, tỷ lệ người ứng cử đại biểu HĐND là phụ nữ theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Các đại biểu đã thống nhất rất cao và biểu quyết nhất trí với dự kiến về cơ cấu, số lượng, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Theo đó, số người các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu là 124 người. Trong đó, khối Đảng giới thiệu 19, khối chính quyền 24; khối sở, ngành, phòng 20; MTTQ và các đoàn thể 23; tổ chức xã hội 4, khối kinh tế và doanh nghiệp 20; khối giáo dục và y tế 12; khối tôn giáo 2. Cơ cấu kết hợp: người ngoài Đảng 13 (10,48%), nữ 44 người (35,48%), trẻ tuổi 19 người (15,32%), dự kiến tái cử 19 người (30,65%).

Nguyễn Hình - Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày