Thứ 6, 19/04/2024, 22:22[GMT+7]

Dâng hương kỷ niệm 115 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Thứ 2, 01/03/2021 | 15:14:25
1,012 lượt xem
Sáng 1-3, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng (xã Đức Tân, huyện Mộ Đức), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi long trọng tổ chức dâng hương kỷ niệm 115 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1-3-1906 - 1-3-2021).

Quang cảnh lễ dâng hương kỷ niệm 115 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi cùng các đại biểu thành kính dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Thủ tướng Phạm Văn Đồng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Thủ tướng Phạm Văn Ðồng sinh ngày 1-3-1906 trong một gia đình nho học tại xóm Cây Gạo, làng Thi Phổ Nhất, xã Ðức Tân, huyện Mộ Ðức (Quảng Ngãi), một vùng quê có truyền thống văn hóa, hiếu học, rất giàu truyền thống yêu nước - cách mạng.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chàng thanh niên Phạm Văn Đồng được rèn luyện trở thành một chiến sĩ cách mạng vô sản kiên cường, là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt, tiền bối của cách mạng Việt Nam.

Trong suốt cuộc đời với 75 năm hoạt động cách mạng, 41 năm là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, 35 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, 10 năm là Cố vấn Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Thủ tướng Phạm Văn Đồng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Tên tuổi của ông đã trở thành biểu tượng của nghị lực, tài năng và đức độ và uy tín vang xa trên trường quốc tế.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Minh Trí nhấn mạnh: Cuộc đời và sự nghiệp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng là nguồn cổ vũ, bồi đắp, nuôi dưỡng, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Kế thừa, học tập đức tính tốt đẹp, tinh thần và ý chí của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, đồng thời phát huy truyền thống quý báu của quê hương, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nguyện đồng tâm, đồng sức, đồng lòng góp phần xây dựng quê hương Mộ Đức, quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp, thỏa lòng mong ước thiết tha của Thủ tướng Phạm Văn Đồng lúc sinh thời.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày