Thứ 7, 20/04/2024, 04:49[GMT+7]

Đề xuất cấp chứng nhận chung của ASEAN về tiêm ngừa COVID-19

Thứ 6, 05/03/2021 | 08:22:29
1,912 lượt xem
Các Bộ trưởng kinh tế ASEAN đang cân nhắc cấp chứng nhận chung về tiêm chủng ngừa COVID-19 của cả khối - dưới dạng kỹ thuật số.

Các bộ trưởng kinh tế ASEAN đã đề xuất cấp chứng nhận chung của cả khối dưới dạng kỹ thuật số về tiêm chủng ngừa COVID-19 để thúc đẩy việc mở cửa trở lại các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch như du lịch. (Nguồn: Reuters)

Bước đi này nhằm dọn đường cho việc mở cửa trở lại các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch, trong đó có du lịch.

Đây là thông tin được Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia chia sẻ với báo giới, sau Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 27 theo hình thức trực tuyến.

Tờ Nikkei Asia nhận định, ý tưởng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển giữa các nước thành viên ASEAN, giúp hồi sinh ngành du lịch và ngành hàng không nội khối - vốn có hơn 50 triệu lượt hành khách di chuyển mỗi năm, trước đại dịch.

Brunei với tư cách Chủ tịch ASEAN năm nay đã đưa ra đề xuất này. Hiện chưa có mốc thời gian cụ thể về việc áp dụng chứng nhận này, bởi vấn đề sẽ cần được đưa ra bàn thảo tại cuộc họp Bộ trưởng Y tế của ASEAN.

Theo vtv.vn