Chủ nhật, 19/05/2024, 19:24[GMT+7]

Hưng Hà: Chuẩn bị cho bầu cử

Thứ 2, 15/03/2021 | 08:36:24
1,310 lượt xem
Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, các xã, thị trấn ở Hưng Hà đang chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tuyên truyền bầu cử tại thị trấn Hưng Hà (Hưng Hà).

Tại xã Minh Khai, công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đang được triển khai đồng bộ. Ông Phạm Văn Ánh, Chủ tịch UBND xã cho biết: Địa phương đã chỉ đạo MTTQ xã xây dựng kế hoạch và thực hiện đúng trình tự các bước theo luật định. Công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm. Cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã thi đua lao động sản xuất chào mừng cuộc bầu cử. Còn tại xã Hồng Lĩnh, để thực hiện tốt cuộc bầu cử, địa phương đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã chia sẻ: Địa phương quán triệt việc chuẩn bị bầu cử phải được triển khai nghiêm túc, đúng tiến độ, tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh góp phần để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cử tri.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà: Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp trong huyện đã và đang triển khai các bước tiếp theo của công tác chuẩn bị bầu cử với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao. Các địa phương đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chuẩn bị cho bầu cử, huyện Hưng Hà đã thành lập ban chỉ đạo bầu cử các cấp; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; ban hành các văn bản chỉ đạo bầu cử tới các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; đồng thời, chỉ đạo thành lập các tiểu ban giúp việc ủy ban bầu cử để thực hiện công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Hiện nay, huyện đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND, chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần hai để lập danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND huyện và cấp xã.

Công tác tuyên truyền được huyện đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như: qua pa nô, áp phích, tranh cổ động, trên hệ thống truyền thanh phù hợp với từng địa bàn để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Để cuộc bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, là ngày hội của toàn dân, huyện Hưng Hà chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp bên cạnh việc thành lập ban chỉ đạo để lãnh đạo cuộc bầu cử phải song song chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị bầu cử. Cần phải bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ trong giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Đặc biệt là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm trong tổ chức hiệp thương, giới thiệu người ra ứng cử; gắn kết quả nhân sự đại hội đảng các cấp và quy hoạch cán bộ với công tác chuẩn bị nhân sự để giới thiệu được những người thực sự tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, uy tín, trí tuệ thực hiện nhiệm vụ của đại biểu và có điều kiện để tham gia các hoạt động. Kiên quyết không giới thiệu và đưa vào danh sách những người có biểu hiện cơ hội chính trị, có tư tưởng bảo thủ, trì trệ, đang bị thanh tra, kiểm tra, dấu hiệu vi phạm; người đứng đầu các cơ quan, tổ chức để xảy ra tham nhũng, lãng phí, mất đoàn kết nội bộ; không để lọt những người không xứng đáng, những người chạy chức, chạy quyền tham gia HĐND các cấp. Huyện luôn xác định và quán triệt vai trò của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong công tác bầu cử.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày