Thứ 7, 27/07/2024, 05:23[GMT+7]

Ngành Y tế huyện Hưng Hà: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ 6, 19/03/2021 | 08:06:20
1,538 lượt xem
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Lương y phải như từ mẫu”, cán bộ, y bác sĩ ngành Y tế huyện Hưng Hà không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Khám bệnh cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà.

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, chúng tôi thấy lượng bệnh nhân tới KCB khá đông. Bà Nguyễn Thị Hậu, xã Tiến Đức (Hưng Hà) cho biết: Các y bác sĩ rất nhã nhặn và tận tình, chăm sóc chúng tôi chu đáo. Bệnh viện cũng tạo điều kiện tốt nhất, tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân. Theo bác sĩ Vũ Tiến Thành, Giám đốc Bệnh viện, mỗi ngày Bệnh viện KCB cho 200 - 300 lượt người. Để nâng cao chất lượng KCB, năm 2021 Bệnh viện tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao trình độ đội ngũ y bác sĩ để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn.

Không chỉ có Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, những năm qua, các bệnh viện trên địa bàn huyện Hưng Hà đã chú trọng đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu KCB của nhân dân. Song song với đó, các bệnh viện còn chú trọng chế độ đãi ngộ thu hút nhân tài, thường xuyên tổ chức đào tạo chuyên môn, nâng cao tay nghề cho cán bộ, y bác sĩ. 

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Y tế huyện Hưng Hà cho biết: Đến nay, mạng lưới y tế cơ sở của huyện được củng cố và phát triển, hạ tầng cơ sở y tế từng bước được đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp; trang thiết bị và dụng cụ y tế thiết yếu phục vụ hoạt động KCB, đội ngũ cán bộ y tế được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu được triển khai đã góp phần nâng cao chất lượng công tác KCB tại các cơ sở y tế. Toàn huyện có 636 cán bộ, y bác sĩ. Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đơn vị y tế trong huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch vừa bảo đảm công tác KCB vừa phòng, chống dịch như: thành lập các đội phản ứng nhanh; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch. Hai bệnh viện đa khoa huyện thành lập khu cách ly, điều trị tại bệnh viện; Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà và trạm y tế các xã, thị trấn bố trí phòng cách ly, điều trị. Ngành Y tế phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tổ chức giám sát, theo dõi, khai báo y tế, cách ly tất cả các trường hợp là người nước ngoài, người từ nước ngoài, người từ vùng dịch về địa phương và những người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Ngoài ra, các bệnh dịch khác như dịch sốt xuất huyết, cúm gia cầm, chân tay miệng, sởi... luôn được kiểm soát chặt chẽ, không để bùng phát trên diện rộng.

Cùng với áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào công tác KCB; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, ngành Y tế huyện Hưng Hà luôn quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn cho các y bác sĩ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, cán bộ, nhân viên y tế luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, đổi mới tác phong, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Năm 2020, các đơn vị y tế trong huyện đã khám bệnh cho trên 406.000 lượt người, điều trị cho 27.133 lượt người, điều trị ngoại trú 4.805 lượt người...

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, ngành Y tế huyện Hưng Hà đã có những giải pháp chấn chỉnh y đức tại các cơ sở điều trị. Trong đó, tăng cường công tác quản lý, gắn trách nhiệm của người đứng đầu, của từng cá nhân cụ thể trên cơ sở thăm dò sự hài lòng của người bệnh và của nhân dân. Xử lý nghiêm các tiêu cực. Triển khai lấy ý kiến góp ý của nhân dân. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, KCB. Thu hút nguồn nhân lực có chuyên môn cao... Có thể thấy, những hoạt động thiết thực của ngành Y tế huyện Hưng Hà trong việc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao y đức đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người thầy thuốc: “Lương y phải như từ mẫu”.

Mai Thư 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày