Thứ 7, 20/04/2024, 17:12[GMT+7]

Thành phố: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đến đoàn viên, thanh niên

Thứ 5, 06/05/2021 | 08:03:47
1,477 lượt xem
Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cùng với cả hệ thống chính trị, các cấp đoàn thanh niên thành phố Thái Bình đã và đang tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và hành động trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về cuộc bầu cử.

Đoàn viên, thanh niên vẽ tranh cổ động tuyên truyền bầu cử.

Phó Bí thư Thành đoàn Bùi Thị Thu Huyền cho biết: Xác định tham gia công tác tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Ban Thường vụ Thành đoàn đã có văn bản hướng dẫn cụ thể việc tuyên truyền cuộc bầu cử gửi đến tất cả các cơ sở đoàn và chi đoàn trực thuộc. Công tác tuyên truyền được chia làm 3 đợt, mỗi đợt đều có nội dung hướng dẫn cụ thể để các tổ chức đoàn dễ thực hiện. Phấn đấu 100% ĐVTN được quán triệt các văn bản chỉ đạo, các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử. Đặc biệt, trong đợt cao điểm tuyên truyền từ tháng 4 cho đến ngày bầu cử 23/5, tập trung tuyên truyền cho ĐVTN về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử; quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử. Cùng với đó, các tổ chức đoàn và cán bộ, ĐVTN tích cực tuyên truyền trên zalo, facebook; lồng ghép trong các buổi sinh hoạt hay các hoạt động, phong trào của đoàn. Vận động, phân công ĐVTN tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao; phối hợp kẻ vẽ, treo khẩu hiệu, băng rôn, pa nô, áp phích ở các khu vực đông dân cư, khu trung tâm, các trục đường chính, nhất là dịp cao điểm trước, trong và sau ngày bầu cử. Phối hợp phát động và tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động cổ vũ, chào mừng trước, trong và sau bầu cử tại cơ sở, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp bầu cử. Ngoài hoạt động tuyên truyền, các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố vận động ĐVTN tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử; tổ chức các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia đảm nhận trang trí khu vực bầu cử; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng xây dựng chương trình, kế hoạch góp phần bảo vệ an toàn cuộc bầu cử.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã và đang được Đoàn Thanh niên phường Lê Hồng Phong chú trọng. 

Chị Lê Thị Sinh Chi, Bí thư Đoàn phường cho biết: Đoàn phường tập trung tuyên truyền nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; chức trách, nhiệm vụ, tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hướng dẫn cụ thể cho mỗi ĐVTN về khu vực bỏ phiếu, danh sách và tiểu sử người ứng cử; phân biệt các lá phiếu. Tăng cường đối thoại trực tiếp, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp thắc mắc cho ĐVTN. Đối với những thanh niên đi làm ăn xa, có hộ khẩu thường trú tại địa phương, chúng tôi vận động và tuyên truyền về địa phương trước ngày bầu cử để bỏ phiếu, đồng thời nắm chắc số lượng để thông báo và tuyên truyền bỏ phiếu đúng luật. 

Em Nguyễn Phương Thảo, Chi đoàn tổ 1, phường Lê Hồng Phong chia sẻ: Năm nay em 18 tuổi. Em rất vui, háo hức nhưng lần đầu tiên được đi bầu cử nên còn nhiều vấn đề chưa hiểu rõ. Qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng như được Đoàn Thanh niên phường tuyên truyền, phổ biến em đã nắm rõ các quy định trong công tác bầu cử như tiêu chuẩn người ứng cử, quyền bầu cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri cũng như các quy định về trình tự, thể thức bầu cử...

Sự tham gia tích cực của các cấp bộ đoàn, ĐVTN trên địa bàn thành phố trong công tác chuẩn bị sẽ góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày