Thứ 3, 16/04/2024, 15:30[GMT+7]

Lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 06/05/2021 | 19:20:27
7,173 lượt xem

Cán bộ quân y hướng dẫn quân nhân khai báo y tế khi đến Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh khám chữa bệnh.

* Bộ CHQS tỉnh

Trước diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19 khi trên địa bàn tỉnh có các ca dương tính với SARS-CoV-2, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, quyết liệt các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, chủ động rà soát quân nhân đến và đi qua các địa phương có dịch, cơ sở khám chữa bệnh các tuyến; đồng thời tổ chức khai báo y tế, giám sát, quản lý và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Cơ quan quân sự các huyện, thành phố tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các ngành thực hiện khoanh vùng, dập dịch, truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2, F3 theo quy định. Từ ngày 6/5/2021, duy trì trực 50% quân số; đồng thời quản lý chặt chẽ quân số ra, vào doanh trại, hạn chế tiếp xúc với người ngoài doanh trại… Dừng tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ tại các địa phương có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 và hành quân rèn luyện ở cơ quan đến khi có thông báo mới. Tiếp tục thực hiện cách ly với số công dân đang cách ly tại Trung đoàn 568 theo quy định; đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng cho nhiệm vụ cách ly với quy mô lớn.   

Bộ đội Biên phòng tỉnh tuần tra, kiểm soát phòng, chống Covid-19 trên khu vực cửa sông.    

* Bộ đội Biên phòng tỉnh

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã quán triệt, triển khai các chỉ thị, thông báo, hướng dẫn của các cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời ban hành văn bản chỉ đạo các đồn, hải đội đứng chân trên địa bàn huyện Thái Thụy và Tiền Hải tiếp tục duy trì lực lượng tại 5 chốt kiểm soát dịch ở các cửa sông và các tổ kiểm soát lưu động tại các bãi ngang nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép; tham gia phối hợp với các lực lượng công an, quân sự, y tế làm nhiệm vụ tại các tổ, chốt kiểm soát dịch, tổ tự quản phòng, chống dịch trên địa bàn biên giới; phối hợp với các ngành chức năng xã, thị trấn ven biển “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp” kịp thời điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan đến ca nhiễm, trường hợp trở về từ vùng dịch. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân khu vực biên giới, nhất là ngư dân làm ăn trên biển thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, không tiếp tay, giúp đỡ các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của tỉnh.

Toàn lực lượng BĐBP tỉnh duy trì 100% lực lượng trực tại cơ quan, đơn vị. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị BĐBP tỉnh cũng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ doanh trại. Cán bộ, chiến sĩ hạn chế ra ngoài doanh trại và thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. BĐBP tỉnh đã chuẩn bị các phương án, lực lượng, phương tiện và trang thiết bị, vật tư y tế theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch.

Tất Đạt