Chủ nhật, 11/08/2024, 04:28[GMT+7]

Kiện toàn cơ sở điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS

Thứ 6, 13/05/2016 | 16:16:44
502 lượt xem
Sáng ngày 13/5, tại Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng, Sở Y tế đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế về kiện toàn cơ sở điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS do quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả. Đồng chí Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 bệnh viện, 4 trung tâm y tế đang triển khai điều trị thuốc ARV cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS. Thời gian tới, khi các nguồn tài trợ của các tổ chức quốc tế cho công tác phòng chống HIV/AIDS không còn, bệnh nhân không được miễn phí điều trị thuốc ARV, vì vậy cần phải kiện toàn các cơ sở điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS do quỹ BHYT chi trả, song hiện tại các trung tâm y tế hiện chưa được ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận đưa ra các phương án, đóng góp nhiều ý kiến nhằm kiện toàn cơ sở điều trị HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh để triển khai dịch vụ khám chữa bệnh BHYT cho bệnh nhân HIV/AIDS theo hướng bảo đảm ổn định việc điều trị, tránh nguy cơ lây nhiễm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế thống nhất quan điểm không đặt cơ sở điều trị chuyên biệt cho bệnh nhân HIV mà chỉ điều trị thuốc ARV do quỹ BHYT chi trả tại các trung tâm y tế. Hình thành phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng tại các trung tâm y tế, trong đó có tổ chức điều trị ARV cho bệnh nhân nhiễm HIV. Các trung tâm y tế cần kiện toàn đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, hoàn thiện các điều kiện về chứng chỉ khám chữa bệnh nhằm chuyển đổi việc điều trị từ nguồn hỗ trợ sang nguồn quỹ BHYT chi trả mà không ảnh hưởng đến các hoạt động chung. Giao Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng tổ chức làm điểm, xây dựng lộ trình chuyển giao phù hợp với điều kiện thực tế trong thời gian sớm nhất, từ đó rút kinh nghiệm để triển khai ra tất cả các trung tâm y tế trong tỉnh.

 

HÀ DUNG

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày