Thứ 7, 18/05/2024, 23:14[GMT+7]

Phụ nữ thành phố: Học và làm theo Bác

Thứ 4, 11/08/2021 | 11:00:45
2,162 lượt xem
Với phương châm “Học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, giản dị nhất”, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Thái Bình đã triển khai nhiều mô hình, cách làm hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia.

Các em học sinh nhận xe đạp tại chương trình tiếp sức đến trường do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức. Ảnh tư liệu

Chị Nguyễn Thị An, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố cho biết: 5 năm qua, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo quán triệt, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến các cơ sở hội. Các cấp hội đã tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai tốt Chỉ thị số 05 gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, các cuộc vận động, phong trào thi đua như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”; “Phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; trong đó, tập trung thực hiện các hoạt động hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo, khó khăn...

Nhờ triển khai sâu rộng việc học và làm theo Bác, đến nay, toàn thành phố có 186 mô hình học và làm theo Bác thu hút 10.230 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. 5 năm qua, các cấp hội đã hỗ trợ xây mới 15 mái ấm tình thương, sửa chữa 15 ngôi nhà cho phụ nữ nghèo; thực hiện hàng trăm công trình, phần việc, hoạt động thiết thực, phù hợp tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường; giúp 378 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo. Đặc biệt, thời gian qua, Hội LHPN thành phố đã vận động, xã hội hóa các nguồn tài trợ trao tặng 5,4 tấn gạo, 110 thùng mì tôm, 12,8 triệu đồng, hơn 50.000 khẩu trang, gần 500 chai dung dịch sát khuẩn, 1.200 bánh xà phòng, 500 hộp thuốc bổ với tổng trị giá hơn 425 triệu đồng đến các điểm phong tỏa, các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19. Các cấp hội đã biểu dương, khen thưởng 161 tập thể, 189 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua, công tác hội gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hòm tiết kiệm, lợn nhựa tiết kiệm, nhóm tiết kiệm tín dụng...là những cách làm hưởng ứng phong trào thực hành tiết kiệm theo gương Bác được các cấp hội phụ nữ thành phố nỗ lực thực hiện để tạo nguồn quỹ giúp người nghèo. Tùy điều kiện mà mỗi tổ chức hội có cách làm riêng để gây quỹ và sử dụng quỹ một cách hiệu quả nhất. 

Chị Nguyễn Thị Lan, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Bồ Xuyên cho biết: Ban Chấp hành Hội LHPN phường và các chi hội xây dựng và duy trì 47 hòm tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em nghèo với số tiền hơn 286 triệu đồng. 5 năm qua, từ hòm tiết kiệm, các cấp hội đã hỗ trợ và tặng 420 suất quà trị giá 195 triệu đồng cho phụ nữ già yếu, khuyết tật, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Bà Vũ Thị Chín, phường Bồ Xuyên cho biết: Mỗi tháng tôi tiết kiệm 20.000 đồng, mong rằng mỗi người một ít chia sẻ, giúp chị em vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cũng như phường Bồ Xuyên, ở các địa phương khác trên địa bàn thành phố Thái Bình, chị em cũng tham gia tiết kiệm bằng cách tiết kiệm trong chi tiêu, trong việc cưới, việc tang, tiết kiệm điện với mục tiêu mỗi gia đình hội viên, phụ nữ phấn đấu hàng tháng tiết kiệm ít nhất 10% điện năng tiêu thụ so với mức bình quân. Chị em đã tiết kiệm hơn 19,4 tỷ đồng, cho 2.734 chị vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp hội phụ nữ ở thành phố Thái Bình đã khơi dậy tinh thần thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm của cán bộ, hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Hội LHPN thành phố Thái Bình và nhà tài trợ chuyển nhu yếu phẩm đến cấp ủy, chính quyền, MTTQ, Hội LHPN phường Kỳ Bá. Ảnh tư liệu

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày