Thứ 7, 18/05/2024, 08:44[GMT+7]

Đông Hưng: 100% diện tích lúa mùa được phun phòng, trừ sâu đục thân hai chấm

Thứ 2, 30/08/2021 | 15:49:05
715 lượt xem
Đến ngày 30/8, các địa phương trên địa bàn huyện Đông Hưng đã cơ bản hoàn thành phun thuốc phòng, trừ sâu đục thân hai chấm cho 100% diện tích lúa mùa. Ngoài ra, bà con nông dân kết hợp phun thuốc trừ rầy, bệnh bạc lá - đốm sọc vi khuẩn, bệnh đạo ôn cổ bông... cho những diện tích bị nhiễm.

Nông dân xã Nguyên Xá phun thuốc phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa mùa.

Trong quá trình tổ chức chiến dịch phòng, trừ sâu bệnh, các đồng chí lãnh đạo huyện, các phòng chuyên môn, các tổ công tác của các xã tăng cường kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn bà con nông dân phun phòng, trừ sâu bệnh kịp thời. Các xã tổ chức kiểm tra các điểm kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng. Các HTX DVNN chủ động điều tiết nước hợp lý tạo thuận lợi cho nông dân phun thuốc đạt hiệu quả. Toàn bộ diện tích lúa bị sâu bệnh đã được phun thuốc phòng trừ đúng đối tượng, đúng thời thời điểm.

Hiện nay, cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, các HTX DVNN xã tiếp tục kiểm tra đồng ruộng xác định mật độ sâu bệnh gây hại sau khi phòng, trừ để có kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn bà con nông dân chuẩn bị thuốc bảo vệ thực vật tiến hành phun kép lần 2.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày