Thứ 6, 02/08/2024, 03:29[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ triển khai ứng phó khi xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2

Thứ 5, 02/09/2021 | 17:29:41
1,272 lượt xem

Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ.

Ngày 1/9, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính của anh P.V.H có địa chỉ tại huyện Tuy Đức (Đắk Nông) và anh T.N.T có địa chỉ tại tỉnh Bình Phước chở hàng từ Sóc Trăng ra Hải Phòng vào xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ, Bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện xin ý kiến chỉ đạo. Sau đó, chuyển 2 trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 xuống Khoa Truyền nhiễm để quản lý, cách ly; phong tỏa khu vực xét nghiệm; tiến hành phun khử khuẩn môi trường toàn bộ bệnh viện; cách ly các nhân viên y tế tiếp xúc gần và những người dân đi làm xét nghiệm Covid-19 cùng thời điểm với 2 trường hợp trên; lấy mẫu bệnh phẩm của 2 trường hợp nghi ngờ dương tính chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị; 1 trường hợp chờ xét nghiệm khẳng định. Bệnh viện đã phối hợp với các đơn vị liên quan chuyển các trường hợp F1 đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bệnh viện quyết định tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh, chỉ tiếp đón bệnh nhân cấp cứu, không làm xét nghiệm PCR, test nhanh Covid-19.

Hiện 195 cán bộ, nhân viên y tế, 226 bệnh nhân và 103 người nhà bệnh nhân được yêu cầu ở lại Bệnh viện 3 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và căn cứ vào tình hình thực tế sẽ có những biện pháp cụ thể.

Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ vẫn đang kiểm soát được tình hình dịch Covid-19 do các khu: đăng ký khám bệnh và khám bệnh, làm xét nghiệm Covid-19, điều trị nội trú đã được bố trí tách biệt trước đó. Khi xuất hiện trường hợp nghi ngờ dương tính tại khu vực làm xét nghiệm đã phong tỏa, khử khuẩn kịp thời. Các trường hợp nguy cơ cũng được cách ly đúng quy định.

Hoàng Lanh

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày