Thứ 6, 03/05/2024, 11:07[GMT+7]

Đoàn kết toàn dân đẩy lùi đại dịch

Thứ 6, 10/09/2021 | 08:39:06
483 lượt xem
Ngày 10/9/1955, MTTQ Việt Nam được thành lập với mục đích “đoàn kết mọi lực lượng dân tộc và dân chủ, đấu tranh đánh bại đế quốc Mỹ xâm lược và tay sai, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”. Trải qua các thời kỳ cách mạng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, MTTQ Việt Nam luôn xứng đáng là người đại diện của quần chúng. Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, MTTQ và các tổ chức thành viên có vai trò ngày càng quan trọng với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, góp phần tích cực củng cố, mở rộng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường đồng thuận trong xã hội, chăm lo đời sống nhân dân.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp.

Phát huy truyền thống của MTTQ Việt Nam, những năm qua, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, ủy ban MTTQ từ tỉnh đến cơ sở và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Ban công tác mặt trận, các đoàn thể tại các thôn, tổ dân phố đã tham gia tích cực, trách nhiệm vào các tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”; nắm rõ từng nhân khẩu trên địa bàn phụ trách, nắm danh sách cụ thể những trường hợp đi, đến, về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với nguồn lây nhiễm, kịp thời phát hiện, thông tin, báo cáo cấp ủy, chính quyền và cơ quan y tế có biện pháp xử lý kịp thời; tuyên truyền, vận động, giám sát người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; hỗ trợ y tế cơ sở; tham gia tích cực trong công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh, kịp thời rà soát các trường hợp khó khăn để đề nghị hỗ trợ, giúp đỡ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Càng trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh thì tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái càng được nhân lên. MTTQ và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, người dân, các nhà hảo tâm cùng cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “ở đâu có tổ chức mặt trận ở đó có sự hỗ trợ, giúp đỡ”. 

Ông Đỗ Trực Tiếp, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải cho biết: Chỉ tính riêng tháng 8/2021, khi trên địa bàn huyện có nhiều ca nhiễm Covid-19, MTTQ huyện đã vận động, tiếp nhận từ 51 cá nhân, tổ chức ủng hộ hơn 1,3 tỷ đồng, 650 bộ quần áo y tế, 5.000 khẩu trang y tế, 8.000 khẩu trang vải, 3 bộ máy tính, nước sát khuẩn, dụng cụ test nhanh Covid-19 với tổng trị giá hiện vật hơn 200 triệu đồng. MTTQ huyện đã tiến hành phân bổ, tặng quà, hỗ trợ kịp thời tiền và hiện vật cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, các khu cách ly tập trung, các trường hợp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh..., được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tại huyện Hưng Hà, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã phát huy tốt vai trò tuyên truyền, vận động nhân dân và hỗ trợ các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Đến nay, Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận từ các nhà hảo tâm hơn 2 tỷ đồng, hơn 200.000 khẩu trang y tế, 50 bộ quần áo chống dịch, 200 kính chắn giọt bắn, 550kg gạo... hỗ trợ các khu cách ly tập trung của các xã, thị trấn, của huyện và chốt kiểm soát dịch cầu Triều Dương, kịp thời động viên, hỗ trợ các lực lượng yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, từ ngày 28/5/2021 đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh đã vận động được hơn 33 tỷ đồng, 200 bộ quần áo bảo hộ, 95 chai dung dịch sát khuẩn, 809 thùng nước ép hoa quả, 500kg gạo, hơn 47.500 khẩu trang y tế... trị giá gần 2 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc kêu gọi hỗ trợ, MTTQ tỉnh chủ động phối hợp với hội đồng hương Thái Bình ở các tỉnh, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân không tự ý di chuyển giữa các tỉnh, thành phố và di chuyển về tỉnh để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch; nắm bắt tình hình đời sống của người dân Thái Bình ở các tỉnh, thành phố để có sự hỗ trợ kịp thời. Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tất cả vì miền Nam chống dịch, vừa qua, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đã đưa 301 cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên y khoa, vận chuyển 140 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19. Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình đã trao 10.000 suất quà cho Ủy ban MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, 500 suất quà cho Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng; tổ chức đón 21 cháu học sinh từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về Thái Bình để học tập.

MTTQ huyện Hưng Hà trao quà cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà.

Trao quà hỗ trợ của tỉnh Thái Bình cho Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày