Chủ nhật, 19/05/2024, 20:21[GMT+7]

Lan tỏa hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021

Thứ 2, 18/10/2021 | 11:30:32
873 lượt xem
Sau hơn 3 tháng tổ chức, hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Thái Bình năm 2021 đã thành công tốt đẹp, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ý nghĩa, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống; đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên cơ sở, được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đánh giá cao.

Phần dự thi của các báo cáo viên đều tích hợp thêm hình ảnh, video trên phần mềm trình chiếu, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 được tổ chức ở hai cấp tỉnh và huyện với nội dung trọng tâm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thu hút 246 báo cáo viên tham gia. Từ hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện và tương đương, các đơn vị đã lựa chọn 13 báo cáo viên xuất sắc tham gia hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021. Vòng chung khảo hội thi có 5 thí sinh tham gia, được truyền hình trực tiếp trên Báo Thái Bình điện tử; fanpage của Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình; đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Thái Bình, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Ông Tạ Huy Lượng, Bí thư Chi bộ tổ 16, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) cho biết: Qua theo dõi vòng chung khảo hội thi trên Báo Thái Bình điện tử, từ các phần thi của các báo cáo viên, tôi hiểu sâu hơn các nội dung có trong nghị quyết đại hội đảng các cấp, từ đó thấy được nhiệm vụ, trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho từng lĩnh vực, góp phần đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp sớm đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực. 

Chị Phạm Hải Yến, báo cáo viên Đảng bộ xã Nguyên Xá (Vũ Thư) chia sẻ: Tôi không bỏ lỡ phần thi của báo cáo viên nào bởi ai truyền đạt cũng rất hay, rất thu hút người xem. Các báo cáo viên đều có sự chuẩn bị chu đáo trong việc soạn đề cương thuyết trình, bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, có sự gắn kết trong quá trình thuyết trình, liên hệ với tình hình thực tiễn. Việc sử dụng trình chiếu power point trong quá trình thuyết trình đã góp phần tạo thêm kênh thông tin phong phú, tác động sinh động tới người nghe, nâng cao hiệu quả của bài thuyết trình. Đây đều là những kinh nghiệm rất quý báu cho đội ngũ báo cáo viên nói chung, đặc biệt là những đồng chí mới đảm nhận vị trí báo cáo viên như tôi từ đó đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới.

Theo đồng chí Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Chất lượng nội dung các chuyên đề các thí sinh trình bày đều bảo đảm tính lý luận và thực tiễn, tính thời sự, định hướng tư tưởng cao, có sức cổ vũ hành động mạnh mẽ. Mỗi chuyên đề, mỗi báo cáo viên có cách tiếp cận dưới nhiều góc độ, phong cách thể hiện riêng khá độc đáo, gắn với liên hệ, vận dụng sát đặc thù nhiệm vụ và thực tiễn cơ quan, đơn vị, do đó tránh được sự nhàm chán, tăng tính phong phú, sinh động, hấp dẫn trong từng phần thể hiện. Đặc biệt, các báo cáo viên rất tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng của mình. Nhiều đồng chí báo cáo viên tuy đã cao tuổi song vẫn nỗ lực học hỏi để làm chủ công nghệ phục vụ tốt cho bài giảng, hiệu quả tuyên truyền vì vậy được nâng lên rất nhiều. Sau hội thi, các cấp ủy đảng cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ công tác tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Ông Bùi Văn Việt, Bí thư Đảng ủy xã Đông Hoàng (Đông Hưng)
Hội thi được tổ chức đúng vào thời điểm các địa phương, đơn vị đang tích cực tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, vì vậy đã góp phần đưa các nội dung quan trọng của nghị quyết được tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, từ đó tạo sự thống nhất trong tư tưởng và hành động trong quá trình thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Qua hội thi góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy về vai trò, vị trí của hoạt động báo cáo viên, công tác tuyên truyền miệng ở cơ sở.

Chị Vũ Thị Xoan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình)
Qua theo dõi trực tiếp vòng chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 trên Báo Thái Bình điện tử, tôi thấy các báo cáo viên đều có phong thái truyền đạt tự tin, đặc biệt chú trọng liên hệ với thực tiễn. Vì vậy, mặc dù nội dung trọng tâm là tuyên truyền nghị quyết của Đảng song các phần trình bày của các thí sinh không hề khô cứng mà rất dễ nghe, dễ hiểu. Qua theo dõi hội thi, tôi đã lĩnh hội được rất nhiều nội dung quan trọng trong nghị quyết đại hội đảng các cấp, từ đó vận dụng vào công việc chuyên môn của bản thân, xác định rõ các nhiệm vụ, mục tiêu, xây dựng kế hoạch thực hiện để góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. 

Đào Quyên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày