Thứ 7, 18/05/2024, 21:32[GMT+7]

Thành phố: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thứ 2, 25/10/2021 | 09:16:49
728 lượt xem
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, thành phố Thái Bình đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, sớm đưa địa phương trở lại trạng thái bình thường mới.

Nhân viên y tế khám sàng lọc trước khi tiêm vắc-xin cho người dân.

Thời gian qua, thành phố Thái Bình đã triển khai 13 đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 với gần 35.000 mũi tiêm bảo đảm an toàn, đúng tiến độ. Trong đợt cao điểm từ ngày 21- 25/10, thành phố phấn đấu hoàn thành tiêm vắc-xin cho người dân trên địa bàn đủ 18 tuổi - 65 tuổi với gần 60.000 mũi vắc-xin. Để hoàn thành việc tiêm vắc-xin mũi 1 cho gần 60.000 người bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định, đúng tiến độ, tránh lãng phí và an toàn, UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 quy mô lớn tại 100% xã, phường. Từ sáng sớm, người dân trên địa bàn thành phố từ đủ 18 tuổi - 65 tuổi đã đến điểm tiêm tại các phường, xã để khai báo y tế, đo thân nhiệt, huyết áp; lực lượng chức năng gồm công an, dân quân, các đoàn thể, giáo viên và lực lượng y tế làm công tác bảo đảm an ninh, hướng dẫn người dân tiến hành các thủ tục trước khi tiêm. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc được tiêm vắc-xin với mỗi người dân là niềm vui lớn, giúp họ yên tâm hơn và nỗ lực vượt qua khó khăn. Các điểm tiêm được tổ chức theo phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”.

Người dân khai báo y tế trước khi tiêm vắc-xin.

Ghi nhận tại điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 phường Trần Lãm, người dân đến theo khung giờ mà các tổ sắp xếp trước, đều thực hiện “5K” và được bố trí ngồi có khoảng cách. Ai nấy đều bày tỏ niềm vui và hy vọng sớm đạt được miễn dịch cộng đồng để đẩy lùi dịch Covid-19. Bà Nguyễn Thị Hòa, tổ 3 cho biết: Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết tiêm vắc-xin là biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thiết yếu và hiệu quả. Mặc dù không có vắc-xin nào đạt hiệu quả phòng bệnh 100% nhưng chắc chắn người được tiêm vắc-xin sẽ giảm nhẹ tình trạng bệnh nếu mắc phải. Do đó, tôi thấy rất yên tâm và cảm ơn các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm đến sức khỏe người dân để chúng tôi được tiêm vắc-xin miễn phí. Sau khi được cán bộ tổ thông báo, 4 người trong gia đình tôi đủ điều kiện tiêm là vợ chồng và con trai, con dâu đã hoàn thành tiêm vắc-xin. Tôi rất hài lòng với việc bố trí, sắp xếp tại điểm tiêm.

Chủ tịch UBND phường Trần Lãm Phạm Ngọc Lâm cho biết: Ngay khi thành phố triển khai kế hoạch, phường Trần Lãm đã khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, phân công lực lượng tham gia hỗ trợ cán bộ chuyên môn làm nhiệm vụ. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền đến người dân về đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Chúng tôi triển khai tiêm cuốn chiếu theo từng tổ, theo khung giờ. Trong 2 ngày triển khai tiêm, người dân chấp hành nghiêm khuyến cáo “5K” tại điểm tiêm.

Cán bộ Trạm Y tế phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) tiêm vắc-xin cho người dân.

Còn tại điểm tiêm xã Vũ Đông, cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo từ khẩu trang, nước sát khuẩn, nước uống, ghế ngồi bảo đảm giãn cách và việc bố trí khoa học các công đoạn từ tiếp đón, khai báo y tế, khám sáng lọc, tư vấn, tiêm và theo dõi sau tiêm... nên người dân đến tiêm rất yên tâm. Anh Trần Đình Thi, thôn Lê Lợi cho biết: Đặc thù công việc của tôi là kinh doanh nên tiếp xúc với nhiều người, tiêm xong tôi cảm thấy rất yên tâm không chỉ cho bản thân mà còn cho những người mà tôi thường xuyên tiếp xúc. Sau khi hoàn thành tiêm mũi 1, chị Hoàng Thu Hương, thôn Quang Trung chia sẻ: Trước tình hình dịch, tôi rất mong nhanh chóng được tiêm vắc-xin phòng  Covid-19. Qua tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng và nghe tuyên truyền tại địa phương, tôi được biết tất các loại vắc-xin phòng Covid-19 đã được Bộ Y tế cấp phép, triển khai tiêm cho người dân đều là vắc-xin tốt, an toàn. Do đó, hôm nay, khi địa phương tổ chức tiêm vắc-xin, tôi đã đến sớm và thấy sự chuẩn bị chu đáo, hướng dẫn nhiệt tình của các cán bộ, y bác sỹ nên tôi đăng ký và được tiêm ngay. Theo ông Nguyễn Thế Huyền, Chủ tịch UBND xã Vũ Đông, sau 2 ngày triển khai tiêm diện rộng, tỷ lệ tiêm đạt gần 50% dân số trong độ tuổi từ đủ 18 tuổi - 65 tuổi. Xã phấn đấu cơ bản hoàn thành tiêm 2.358 mũi vắc-xin trong ngày 24/10.

Song hành với việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19, ngành Y tế khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Với việc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống thì dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày