Thứ 7, 18/05/2024, 23:15[GMT+7]

Trung Quốc cảnh báo dịch 'nghiêm trọng và phức tạp'

Chủ nhật, 31/10/2021 | 15:04:03
1,173 lượt xem
Giới chức y tế Trung Quốc đánh giá tình hình Covid-19 tại nước này "nghiêm trọng và phức tạp", khó kết thúc trong thời gian ngắn.

Người dân Bắc Kinh, Trung Quốc, xếp hàng chờ tiêm mũi tăng cường vaccine Covid-19 hôm nay

Trong cuộc họp báo hôm nay, người phát ngôn Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) Mễ Phong cho biết tình hình lây nhiễm nCoV nội địa đang "nghiêm trọng, phức tạp" và "vẫn phát triển rất nhanh chóng".

Cùng ngày, bác sĩ Chung Nam Sơn, nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc, bày tỏ lo ngại đợt bùng phát hiện nay khó có thể được dập tắt triệt để trong thời gian ngắn, dù vẫn lạc quan Trung Quốc đủ sức khống chế trong vòng một tháng.

Đợt bùng phát Covid-19 mới nhất tại Trung Quốc tiếp tục lan rộng, với ít nhất 14 tỉnh thành đã ghi nhận ca nhiễm. Nước này hôm nay công bố thêm 59 ca nhiễm cộng đồng, con số cao nhất kể từ giữa tháng 9, bao gồm hai trường hợp ở Bắc Kinh liên quan đến một nhóm du khách.

Tâm dịch nằm ở thành phố Erenhot thuộc khu tự trị Nội Mông, gần biên giới giữa Mông Cổ và Trung Quốc, cách thủ đô Bắc Kinh 650 km. Khoảng 6 triệu dân trong thành phố đang bị hạn chế đi lại.

Ngành đường sắt Trung Quốc bắt đầu tạm hoãn hoặc giới hạn các tuyến đường đến nơi có dịch. Một số vùng hạn chế người từ địa phương khác đến nếu không cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Dù số ca nhiễm nCoV mỗi ngày thấp hơn nhiều so với hầu hết quốc gia trên thế giới, Trung Quốc vẫn triển khai nhiều biện pháp chống dịch quyết liệt, trong bối cảnh Thế vận hội Mùa đông sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng 2 năm sau.

Chính quyền Bắc Kinh yêu cầu đóng cửa các rạp chiếu phim đến ngày 14/11 ở quận Tây Thành, khu vực gồm hơn một triệu dân nằm ở phía tây quảng trường Thiên An Môn. Khoảng một nửa số chuyến bay dự kiến rời Bắc Kinh vào ngày 29/10 bị hủy. Giới chức cũng yêu cầu người dân tạm hoãn đám cưới và không rời thành phố trừ trường hợp khẩn cấp.

Theo vnexpress.net