Chủ nhật, 01/09/2024, 23:15[GMT+7]

Vỡ đập đe dọa lũ lụt tồi tệ hơn ở Đông Bắc Brazil

Thứ 2, 27/12/2021 | 10:57:22
902 lượt xem
Ngày 26/12, hai con đập đã bị vỡ ở Đông Bắc Brazil, đe dọa lũ lụt tồi tệ hơn ở khu vực ngập trong nước lũ này, khiến hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Lũ lụt do mưa lớn ở thành phố Itapetinga, miền Nam bang Bahia, Brazil ngày 26/12/2021.

Chính quyền thành phố Jussiape và Itambe đã đăng cảnh báo trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người dân tránh lũ an toàn.

Thông báo của giới chức thành phố được đăng trên tài khoản mạng xã hội Instagram cho biết: "Một con đập với lượng nước lớn đã bị vỡ và một trận lũ quét mạnh dự kiến sẽ ảnh hưởng đến đô thị Itambe trong thời gian này. Tất cả cư dân nên sơ tán khẩn cấp khỏi khu vực bờ sông Verruga".

Vỡ đập đe dọa lũ lụt tồi tệ hơn ở Đông Bắc Brazil - Ảnh 1.

Các gia đình đưa đồ đạc lên trên nóc nhà do lũ lụt do mưa lớn ở thành phố Itapetinga ngày 26/12. (Ảnh: AP)

Văn phòng Báo chí của chính quyền bang Bahia của Brazil xác nhận, mưa lớn đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực, khiến 18 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến 72 thành phố kể từ đầu tháng 11, buộc hơn 4.000 người phải rời khỏi nhà của họ. Hiện việc tiếp cận một số cộng đồng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và vỡ đập trở nên phức tạp.

Vỡ đập đe dọa lũ lụt tồi tệ hơn ở Đông Bắc Brazil - Ảnh 2.

Mưa lớn đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng, khiến 18 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến hơn hàng chục thành phố kể từ đầu tháng 11, buộc hơn 4.000 người phải sơ tán. (Ảnh: AP)

"Vào thời điểm khó khăn này, chúng tôi đang nỗ lực ứng cứu và hỗ trợ người dân, đưa những người bị mắc kẹt ra khỏi nóc nhà của họ, thoát khỏi tình trạng bị cô lập bằng thuyền", Thống đốc Bahia Rui Costa cho biết trong chuyến thăm đến một khu vực bị ảnh hưởng vào ngày 26/12. 

Ông Rui Costa nói thêm rằng, chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng đang nỗ lực phân phát thực phẩm, chăn đệm và quần áo ấm cho người dân.

Theo vtv.vn