Thứ 3, 23/07/2024, 11:29[GMT+7]

Hưng Hà: Doanh nghiệp tưng bừng khí thế sản xuất đầu năm

Thứ 5, 10/02/2022 | 08:39:29
5,678 lượt xem
Ngay sau những ngày đón tết vui xuân, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà đã khẩn trương bắt tay vào sản xuất với khí thế sôi nổi, hào hứng, kỳ vọng một năm nhiều thành công.

Sản xuất tại Xí nghiệp Veston Hưng Hà - Tổng công ty May 10.

Có mặt tại Xí nghiệp May Hưng Hà (Tổng công ty May 10) vào những ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khí thế lao động đang rất khẩn trương, hàng trăm lao động hăng say vào ca, bám máy để sản xuất những đơn hàng đầu tiên. 

Bà Trần Thị Hương, Giám đốc Xí nghiệp cho biết: Năm 2021 là một năm vô cùng thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và biến động khó lường của thị trường. Tuy nhiên, Xí nghiệp đã thực hiện tốt mục tiêu kép vừa bảo đảm sức khỏe cho người lao động vừa hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Tổng doanh thu năm 2021 đạt 5,9 triệu USD, lương bình quân đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng. Ngay từ ngày 7/2, 100% công nhân sản xuất đã trở lại làm việc với tinh thần hăng say, vui vẻ. Xí nghiệp May Hưng Hà quyết tâm phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đã đề ra theo khẩu hiệu “Đột phá - Thực chất - Hiệu quả”, góp phần tích cực vào sự phát triển của huyện.

Công nhân các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà thi đua lao động sản xuất ngay từ đầu năm.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong huyện, những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022, tại Công ty Bảo Ngọc Minh (xã Hồng Lĩnh) chuyên gia công giày dép, may mặc xuất khẩu và xây dựng kho bãi cho các nhà đầu tư thuê, hàng trăm công nhân tại các dây chuyền sản xuất đang hoạt động hết công suất để kịp cho đơn hàng đầu tiên xuất khẩu đi nước ngoài. 

Ông Nguyễn Viết Thiêm, Giám đốc Công ty cho biết: Mặc dù dịch Covid-19 còn phức tạp song ngay trong những ngày đầu năm Công ty đã có đơn đặt hàng và lên kế hoạch sản xuất cho kịp tiến độ. Anh em ai cũng phấn khởi và quyết tâm nâng cao năng suất, hiệu quả công việc. Năm 2022, Công ty tiếp tục khởi công xây dựng xưởng sản xuất mũi giày với diện tích 3ha tại cụm công nghiệp Hưng Nhân với mức đầu tư 120 tỷ đồng, dự kiến sẽ tạo việc làm cho 1.500 công nhân.

Anh Nguyễn Trung Hiểu, xã Đoan Hùng, công nhân Công ty Bảo Ngọc Minh phấn khởi cho biết: Không khí làm việc trong những ngày đầu tiên hết sức khẩn trương, nghiêm túc. Chúng tôi đã có mặt tại phân xưởng sản xuất từ sớm để bắt tay ngay vào công việc với tâm lý phấn khởi. Chúng tôi hy vọng những ngày làm việc đầu tiên sẽ đạt năng suất cao, mở đầu cho một năm mới thành công và suôn sẻ, qua đó góp phần tiếp tục nâng cao thu nhập, xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Công ty TNHH Toàn Thắng (cụm công nghiệp Đồng Tu) chuyên sản xuất khăn tay, găng tay và sợi OE. Sản phẩm của Công ty được xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản... Trong bối cảnh dịch Covid-19, Công ty luôn chủ động vượt khó, duy trì hoạt động sản xuất, khẳng định vị trí, thương hiệu và bảo đảm công việc, thu nhập cho công nhân. Hiện tại, Công ty đang tạo việc làm cho trên 500 lao động làm việc trực tiếp và 500 lao động vệ tinh với thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. 

Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc Công ty cho biết: Ngay sau những ngày nghỉ tết, cán bộ, công nhân Công ty đã bước vào sản xuất liên tục với tinh thần “sản xuất an toàn, năng suất, chất lượng”. Ngay trong ngày đầu ra quân, trên các dây chuyền rộn ràng tiếng máy và hàng nghìn sản phẩm đã được sản xuất với chất lượng cao. Chúng tôi đã phát động nhiều phong trào thi đua trong cán bộ, công nhân, đẩy mạnh sản xuất ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm mới, trọng tâm là: nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, đẩy mạnh phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất; nâng cao trình độ, tay nghề, tạo khí thế thi đua cho công nhân.

Nhằm động viên cán bộ, công nhân các doanh nghiệp trên địa bàn ra quân sản xuất đầu năm, các đồng chí lãnh đạo huyện Hưng Hà đã tới thăm, chúc mừng các doanh nghiệp. Các đồng chí lãnh đạo huyện mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục hoàn thành hai mục tiêu: vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa bảo đảm sản xuất, kinh doanh một cách bền vững, bảo đảm việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.


Thanh Thủy