Thứ 7, 18/05/2024, 21:20[GMT+7]

Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp tỉnh: Học và làm theo Bác

Thứ 3, 15/02/2022 | 08:35:17
2,999 lượt xem
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đoàn viên, thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh đã chủ động, sáng tạo triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, mang lại hiệu quả cao trong công tác chuyên môn và hoạt động phong trào tại đơn vị, góp phần tích cực vào kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh tặng quà Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Tại Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Thái Bình, 25/40 đoàn viên là đảng viên, 11/40 đoàn viên giữ chức vụ quản lý. 

Theo chị Nguyễn Thị Thu Vân, Bí thư Chi đoàn, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được nêu cao và thực hiện nghiêm túc, gương mẫu tại Chi đoàn. Trong năm qua, các đoàn viên luôn áp dụng tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư vào đời sống, công việc, trong các mối quan hệ với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng. Văn hóa Agribank được xây dựng dựa trên sự kế thừa phần lớn từ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được các đoàn viên áp dụng, thực hiện đúng chuẩn, làm tốt vai trò của mình, mang lại cho khách hàng sự hài lòng vì tinh thần phục vụ tận tình, chu đáo. 

Hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”, mặc dù tháng 12 luôn là quãng thời gian bận nhất trong năm của các doanh nghiệp thuộc khối ngân hàng nhưng bằng các hình thức chỉ đạo, đôn đốc sát sao, truyền cảm hứng, 100% đoàn viên tham gia thi đủ cả 3 đợt. Đặc biệt, Chi đoàn có 1 đoàn viên giành giải nhất đợt 2 là chị Hoàng Lan Hương, sinh năm 1990, Trưởng phòng Kế hoạch nguồn vốn.

Cùng với việc thực hiện tốt chuyên môn, nghiệp vụ, tuổi trẻ các doanh nghiệp còn có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. 

Chị Nguyễn Thị Kim Chung, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh cho biết: Phong trào thanh niên tình nguyện được Đoàn khối triển khai hiệu quả, có những hoạt động sáng tạo, ghi được dấu ấn trong xã hội, đặc biệt là trong các dịp tình nguyện cao điểm như: chương trình tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện, tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Trong năm 2021, toàn khối đã trao tặng 457 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng; tặng học bổng và góc học tập cho học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 80 triệu đồng; ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” hơn 232 triệu đồng. 

Ngoài ra, các cấp bộ đoàn trong khối còn tiêu thụ nông sản cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trao sinh kế cho thanh niên, hỗ trợ vật liệu sửa nhà cho công nhân. Không chỉ vậy, Đoàn khối còn huy động được hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Các đơn vị trong khối đã kết nối, hỗ trợ không chỉ trong hoạt động phong trào mà cả trong công tác chuyên môn.

Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn được cụ thể hóa bằng phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Bí thư Đoàn Thanh niên Viễn thông Thái Bình cho biết: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Thanh niên phải ra sức học tập chính trị, văn hóa và khoa học kỹ thuật, học có tốt, hành mới tốt. Học và hành tốt thì mới làm tròn nhiệm vụ của người thanh niên cách mạng”. Thấm nhuần lời dạy của Người, đoàn viên, thanh niên Viễn thông Thái Bình đã không ngừng sáng tạo trong học tập, lao động và công tác với mục đích xây dựng Viễn thông Thái Bình phát triển bền vững. 

Cùng với sự gia tăng về số lượng, các đề tài, sáng kiến kinh nghiệm của đoàn viên, thanh niên Viễn thông Thái Bình được đánh giá cao về chất lượng, mang tính ứng dụng thực tiễn cao. Nhiều mô hình tổ chức sản xuất, ý tưởng sáng tạo đã được áp dụng vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực. Năm 2021 có 10/11 chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Viễn thông Thái Bình tham gia phong trào giải pháp sáng kiến sáng tạo, 36 giải pháp có đoàn viên tham dự, 22 giải pháp do đoàn viên chủ trì.

Từ việc học và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều điển hình thanh niên tiên tiến với những kết quả xuất sắc trong học tập, lao động và công tác, với nhiều công trình nghiên cứu có giá trị; nhiều nhà quản lý có trình độ cao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp. Cũng từ đây, nhiều đoàn viên, thanh niên ưu tú đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.


Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày