Thứ 2, 20/05/2024, 09:20[GMT+7]

Hàn Quốc tập trận tên lửa ngay sau khi Triều Tiên thử ICBM

Thứ 6, 25/03/2022 | 08:10:57
2,088 lượt xem
Ngày 24/3, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật với tên lửa đạn đạo và tên lửa chiến thuật từ máy bay chiến đấu.

Tên lửa đạn đạo Hyunmoo II của Hàn Quốc được bắn trong một cuộc tập trận ở Hàn Quốc vào tháng 9/2017.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, nước này đã phóng “nhiều tên lửa dẫn đường và tên lửa đạn đạo” trong cuộc tập trận tên lửa ngay sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Theo hãng thông tấn Yonhap, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật, trong đó bao gồm phóng một số tên lửa chủ chốt để phô trương sức mạnh trước Triều Tiên.

Các tên lửa được phóng từ trên bộ, trên biển và trên không gồm Hyunmoo-2, ATACMS, Haesung-II và 2 tên lửa JDAM. Cuộc tập trận nhằm phát đi thông điệp rõ ràng tới Triều Tiên.

Hàn Quốc cũng tuyên bố "sẵn sàng và có khả năng" tấn công chính xác nhằm vào vị trí phóng tên lửa và hệ thống kiểm soát của Triều Tiên "nếu cần thiết".

Giới chức quân đội Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận với mục tiêu khẳng định quân đội Hàn Quốc có khả năng tấn công chính xác vào vị trí của bất kỳ hệ thống tên lửa nào của Triều Tiên.

Hàn Quốc tập trận tên lửa ngay sau khi Triều Tiên thử ICBM - Ảnh 1.

Tên lửa Hyunmu-2 của Hàn Quốc khai hỏa.  

Trước đó, vào ngày 24/3, Triều Tiên đã phóng một vật thể bay về phía vùng biển phía Đông của bán đảo Triều Tiên. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên dường như đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm xa.

Trong khi đó, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho rằng, đây có thể là một tên lửa đạn đạo và dường như đã rơi bên trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, gần vùng biển tỉnh Aomori. Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, vật thể trên nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng đã cảnh báo khẩn cấp đến các tàu thuyền về vụ phóng.

Tại cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia vào ngày 24/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chỉ trích, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là vi phạm bản ghi nhớ về các vụ phóng ICBM. Ông Moon Jae-in nêu rõ, vụ phóng mới nhất này đã vi phạm cam kết của Triều Tiên về ngừng các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa, cũng như vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Quân đội Hàn Quốc cũng cho biết, tên lửa Triều Tiên vừa thử nghiệm chiều cùng ngày có khả năng đạt tầm cao tối đa 6.200 km và tầm xa 1.080 km. 

Vụ phóng ICBM của Triều Tiên được thực hiện ở thời điểm nhạy cảm, khi Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol chuẩn bị kế nhiệm Tổng thống Moon Jae-in.

Theo vtv.vn