Thứ 7, 18/05/2024, 18:04[GMT+7]

Trung Quốc: Máy bay bốc cháy trên đường băng, hàng chục người bị thương

Thứ 5, 12/05/2022 | 10:57:07
776 lượt xem
Vào sáng nay, một chiếc máy bay khởi hành từ sân bay Trùng Khánh, Tây nam Trung Quốc đi Tây Tạng đã trật đường băng và bốc cháy dữ dội.

Hiện trường máy bay hãng Tibet Airlines bốc cháy

113 hành khách và 9 thành viên tổ bay đã được giải cứu. Nguồn tin ban đầu cho biết, có 40 người bị thương.

Theo đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, sáng 12/5/2022, máy bay gặp nạn của Hãng hàng không Tibet Airlines. Sự cố xảy ra khi máy bay thực hiện hành trình từ Trùng Khánh đến Lhasa - thủ phủ của khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc).

Hãng hàng không Tibet Airlines cho biết, hiện các hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn khỏi máy bay. "Toàn bộ 113 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn được sơ tán, một số người bị thương nhẹ và đã được đưa tới bệnh viện để điều trị", tuyên bố cho hay, song không nói rõ có bao nhiêu người bị thương.

Hình ảnh được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy ngọn lửa bao trùm phần cánh của máy bay gặp nạn, trong khi hành khách hoảng loạn chạy khỏi hiện trường.

Trên mạng xã hội Weibo, Sân bay quốc tế Giang Bắc cho biết ngọn lửa bùng lên từ bên trái của máy bay, sau đó lan về phía mũi máy bay. Sân bay hoạt động bình thường trở lại vào lúc 10h30 sáng 12/5 (giờ địa phương). Hơn 40 hành khách đã được đưa đến bệnh viện với thương tích nhẹ.

Sự cố với máy bay hãng Tibet Airlines xảy ra chưa đầy hai tháng sau vụ rơi máy bay của hãng China Eastern Airlines khiến 132 người chết - thảm họa hàng không chết chóc nhất ở Trung Quốc kể từ năm 1994.


Theo  vtv.vn