Thứ 7, 18/05/2024, 17:19[GMT+7]

Vụ bố đẻ đánh 2 con ruột: Trưng cầu giám định tâm thần đối với người bố

Thứ 6, 26/07/2019 | 10:05:03
2,157 lượt xem
Sáng 26/7, Thượng tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an TP Thái Bình cho biết, đơn vị này đang trưng cầu giám định tại Viện Khoa học pháp y trung ương, giám định tâm thần đối với Vũ Đăng Dưỡng (SN 1988, trú tổ 34 phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình). Dưỡng là đối tượng đã bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp vì đã đánh 2 con ruột nguy kịch.

Thượng tá Cao Giang Nam thông tin: "Đến bây giờ chưa có căn cứ kết luận Vũ Đăng Dưỡng ngáo đá hay bị tâm thần. Mặc dù có thời gian anh Dưỡng có đăng ký  điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Thái Bình. Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã gửi công văn cho các cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ. 

Về việc anh Dưỡng có ngáo đá như lời anh Dưỡng nói hay không...Trung tá Nam khẳng định: "Chúng tôi đang phối hợp xác minh làm rõ thông tin, khi test thử anh này âm tính với ma túy. Điều tra, anh Dưỡng có vào Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình. Nhưng anh Dưỡng không có  sổ khám chữa bệnh tại bệnh viện này..."

Sau khi biết thông tin, đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thái Bình đã đến thăm hỏi, động viên 2 bé Ph. và Kh. số tiền 3 triệu đồng. Trước đó, Phòng LĐ-TB&XH Thành phố Thái Bình cũng đến động viên thăm hỏi các bé.

Liên quan đến vụ việc hai cháu bé Vũ Lâm Ph. (6 tuổi) và Vũ Gia Kh. (22 tháng tuổi) ngày 23/7 bị chính bố đẻ là Vũ Đăng Dưỡng dùng suốt cửa bằng sắt đánh dập dã man dẫn đến thương tích nặng được hàng xóm phát hiện đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, chiều ngày 24/7 lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết 2 cháu Ph. và Kh. được đưa đến cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng vùng đầu. Sau khi thăm khám, hội chẩn, bé Lâm Ph. được cấp cứu tại Khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống. Riêng bé Gia Kh. bị chấn thương sọ não, thể trạng quá yếu nên đã được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực. Đến đêm cùng ngày, bé Gia Kh. đã được phẫu thuật sọ não. Sau hậu phẫu, bé đã được chuyển sang phòng cấp cứu Khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống để tiếp tục theo dõi, điều trị. Hiện cả hai bé đã qua cơn nguy kịch.

Điều dưỡng viên Phạm Ngọc, người trực tiếp chăm sóc điều trị cho bé Gia Kh. tại Khoa Hồi sức tích cực cho biết: "Bé được người thân đưa đến cấp cứu trong tình trạng thương tích nặng. Gia đình các cháu lại nghèo, không có cả tiền để đóng viện phí. Trường hợp của các cháu đã được bệnh viện quan tâm kêu gọi hỗ trợ một phần. Những người đi chăm bệnh tại khoa thương cảm cũng quyên góp giúp đỡ".

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Khánh Linh (CTV)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày