Thứ 7, 20/04/2024, 10:00[GMT+7]

Thái Nguyên kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc

Thứ 4, 07/12/2022 | 07:52:16
1,183 lượt xem
Tối 6/12, tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2022) và Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị. Tới dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Hữu nghị tặng ông Lee Byeong Kuk, Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Việt Nam-Thái Nguyên (SEVT).

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác song phương Việt Nam-Hàn Quốc đã đạt được những thành tựu rực rỡ trên nhiều lĩnh vực và tỉnh Thái Nguyên tự hào là một trong những điểm sáng góp phần tạo nên sự thành công đó.

Thái Nguyên luôn coi trọng công tác đối ngoại với các đối tác của Hàn Quốc nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác hợp tác giữa hai nước.

Từ năm 2005 đến nay, tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) hợp tác hữu nghị và đạt được nhiều thành quả tốt đẹp, hai địa phương luôn dành cho nhau sự hỗ trợ, hợp tác hiệu quả, tin cậy và ngày càng được củng cố vững chắc.

Đặc biệt, những năm qua, tỉnh Thái Nguyên là một trong những điểm sáng hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khi đến Việt Nam, trở thành một trong những “cứ điểm sản xuất” của các nhà đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc, như: Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Dongwha, Jukwang, KET Vina, RF-Tech, Samju, Dongsung...

Với sự tham gia đóng góp tích cực từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, những năm qua, công tác an sinh xã hội, giáo dục-đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo việc làm cho người lao động tiếp tục được thực hiện hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương...

Đồng chí Trịnh Việt Hùng mong muốn với tình hữu nghị lâu dài, truyền thống và sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ hai nước, cùng với sự quyết tâm của các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước đã trao Huân chương Hữu nghị tặng ông Lee Byeong Kuk, Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Việt Nam-Thái Nguyên (SEVT) nhằm ghi nhận những đóng góp của cá nhân ông và SEVT đối với sự phát triển của Thái Nguyên nói riêng, quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc nói chung.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày