Thứ 6, 26/04/2024, 23:54[GMT+7]

Cho đi là còn mãi

Thứ 7, 17/12/2022 | 08:09:19
2,170 lượt xem
17 lần hiến máu tình nguyện (HMTN) - đó là việc làm mà anh Trần Văn Hưng, tổ 11, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình thực hiện trong suốt 8 năm qua. Với tâm niệm cho đi là còn mãi, nghĩa cử cao đẹp của anh đã góp phần lan tỏa sâu rộng hoạt động HMTN trong cộng đồng.

Anh Trần Văn Hưng tham gia hiến máu tình nguyện.

Tham gia hiến máu lần đầu từ năm 2014, đến nay, việc hiến những giọt máu hồng với anh Trần Văn Hưng đã trở thành việc làm quen thuộc hàng năm. Anh Hưng cho biết: Lần đầu tiên hiến máu tôi cảm thấy lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng được sự động viên, giải thích của bạn bè và người thân, tôi hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu. Từ đó, mỗi năm tôi đều tham gia HMTN.

Trong 17 lần HMTN, anh Hưng có 4 lần hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp. Kỷ niệm đáng nhớ nhất với anh đó là lần hiến máu để cấp cứu một sản phụ. Anh kể: Năm 2019, khi đang làm công trình tại huyện Tiền Hải, tôi được các anh chị Hội Chữ thập đỏ thành phố thông tin có một sản phụ cần truyền máu gấp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Không quản ngại đường sá xa xôi, tôi đã ngay lập tức di chuyển đến Bệnh viện với hy vọng kịp thời hiến máu để cứu người. May mắn rằng sau đó nhờ nguồn máu của tôi, sản phụ đã qua cơn nguy hiểm. Nhìn thấy nụ cười và cả những giọt nước mắt của người nhà sản phụ lúc ấy, tôi cảm thấy rất vui và xúc động. Chính niềm vui cứu sống người bệnh đã thôi thúc tôi tiếp tục tham gia HMTN, sẵn sàng có mặt bất cứ lúc nào khi có trường hợp bệnh nhân phải truyền máu gấp.

Theo anh Hưng, mỗi giọt máu mà anh cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người, là cách thiết thực để trao yêu thương đối với những người bệnh đang cần máu. Năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên việc tổ chức các hoạt động hiến máu gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, anh Hưng đã cùng các tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ thành phố trực tiếp lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tham gia hiến máu, góp phần vào nguồn máu dự trữ cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Anh Hưng cho biết thêm: Với tôi, hiến máu cứu người không chỉ là hưởng ứng phong trào HMTN do các cấp, ngành phát động mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi người đối với xã hội. Thời gian tới, tôi mong muốn bản thân mình có nhiều sức khỏe để có thể tiếp tục tham gia hiến máu. Đồng thời, tôi cũng sẽ vận động người thân, bạn bè tích cực tham gia HMTN.

Nhờ sự nhiệt tình, tâm huyết với phong trào HMTN, anh Hưng đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố. 

Ông Bùi Huy Đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết: Anh Trần Văn Hưng là tấm gương tiêu biểu trong phong trào HMTN của thành phố, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng. Nhờ sự tham gia nhiệt tình của những người như anh Hưng nên những năm qua, phong trào HMTN của thành phố đã có bước phát triển mạnh mẽ, luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. 

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, là tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ thành phố, anh Trần Văn Hưng còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo của Hội như: trao tặng quà, khánh thành nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Tấm gương về những tình nguyện viên tham gia hiến máu nhiều lần như anh Trần Văn Hưng xứng đáng được biểu dương và nhân rộng.

Thu Hoài 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày