Thứ 4, 24/07/2024, 20:17[GMT+7]

Đà Lạt và Sa Pa như "dãy Alps của châu Á"

Thứ 5, 26/01/2023 | 15:09:37
1,574 lượt xem
Trong danh sách các trải nghiệm thú vị nhất Việt Nam, Lonely Planet gợi ý du khách "khám phá Alps châu Á" tại Đà Lạt và Sa Pa.

Đà Lạt chìm trong sương sớm. Nơi này còn được du khách quốc tế biết đến với tên gọi "Tiểu Paris". Ảnh: Le Hoang Men

Ấn phẩm chuyên về du lịch Lonely Planet Magazine nhận xét Việt Nam mang đến "vô vàn những cuộc phiêu lưu và phong cảnh khác nhau, từ các đô thị hiện đại đến bãi biển cát trắng, cánh đồng lúa xanh, núi đá vôi cao vút". Vì vậy, để quyết định bắt đầu khám phá từ đâu luôn là khó khăn.

Để trợ giúp du khách, tạp chí đã đưa ra gợi ý về 15 trải nghiệm hàng đầu nên làm khi đến Việt Nam tháng 1. Một trong những điểm đến đầu tiên được khuyến khích ghé thăm là Sa Pa và Đà Lạt, nơi được Lonely Planet ví như "dãy Alps của châu Á".

"Sa Pa, cửa ngõ nổi tiếng nhất của miền Bắc để sang Trung Quốc qua đường bộ, được bao quanh bởi những ngọn núi ấn tượng đến nỗi người Pháp đã gọi nó là Tonkinese Alps - dãy Alps ở Đông Dương. Đây là nơi ở của người H'Mông và Dao. Họ canh tác trên các thửa ruộng bậc thang, mặc trang phục truyền thống đẹp đẽ. Điều này vẫn còn được duy trì đến nay", là những lời giới thiệu về Sa Pa từ các chuyên gia du lịch quốc tế.

Đà Lạt được nhận xét: "Đừng nghĩ rằng chỉ có phía bắc Việt Nam mới có núi và khí hậu mát mẻ. Cách TP HCM hơn 300 km về phía đông bắc là Đà Lạt. Nơi đây có hàng trăm biệt thự châu Âu kiểu cổ nằm rải rác từ thời Pháp thuộc. Một trong những nơi được khách yêu thích nhất là Ngôi nhà điên, tác phẩm của kiến trúc sư Đặng Việt Nga".

Ngoài ra, tạp chí Australia cũng gợi ý du khách nên đến Huế để thưởng thức ẩm thực cung đình, đến bán đảo Sơn Trà ngắm đàn khỉ quý hiếm, thánh địa Mỹ Sơn, đất Thánh Cao Đài ở Tây Ninh, đi chợ nổi ở đồng bằng Sông Cửu Long hay khám phá hang Sơn Đoòng, vịnh Hạ Long.

Theo vnexpress.net