Thứ 4, 24/07/2024, 18:25[GMT+7]

Khoảng 14 triệu người Việt Nam mắc hội chứng ruột kích thích

Thứ 4, 19/04/2023 | 14:53:21
1,691 lượt xem
Trên thế giới, cứ 7 người có một người mắc Hội chứng ruột kích thích (hay còn gọi là IBS) - là bệnh tiêu hoá đang có xu hướng ngày càng tăng.

Dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng khiến người bệnh luôn khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đây là nội dung có trong hội thảo khoa học nhân ngày IBS thế giới và tháng nhận thức IBS do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp cùng Biovagen Việt Nam. 

IBS bao gồm các triệu chứng đau bụng, chướng bụng kèm theo các biểu hiện rối loạn đi ngoài như tiêu chảy, táo bón… Đây là bệnh lý thuộc nhóm rối loạn tiêu hóa chức năng, tái đi tái lại nhiều lần với đặc trưng khi người bệnh đi khám, làm các xét nghiệm và thăm dò chuyên sâu có thể không tìm thấy các tổn thương thực thể ở ruột. Theo một nghiên cứu, có đến 70% số người mắc IBS chưa được phát hiện. 

Do đó, IBS làm gia tăng gánh nặng chi phí lên hệ thống y tế, cũng như giảm khả năng lao động. Đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, hầu hết các biện pháp chỉ tập trung điều trị triệu chứng. Tuy nhiên, hiện có 1 số liệu pháp đã được chứng minh giúp hỗ trợ và kiểm soát các triệu chứng tối ưu.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày