Thứ 7, 18/05/2024, 20:20[GMT+7]

Khai mạc lễ hội truyền thống đền Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình

Thứ 2, 08/05/2023 | 14:22:53
3,481 lượt xem
Sáng ngày 8/5, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống đền Hai Bà Trưng năm 2023.

Trống hội chào mừng lễ hội truyền thống đền Hai Bà Trưng năm 2023.

Theo lịch sử lưu truyền, năm 40 sau Công nguyên, trước cảnh đất nước ta bị nhà Hán đô hộ, nhân dân phải sống trong cực khổ, lầm than, Hai Bà Trưng đã đứng lên dấy cờ khởi nghĩa, đánh đuổi giặc ngoại xâm. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng tuy chỉ đưa lại nền độc lập cho đất nước ta trong gần 3 năm nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn. Đây là cuộc khởi nghĩa đầu tiên trong lịch sử đấu tranh oanh liệt chống ách ngoại xâm; là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, ý chí quật cường của dân tộc ta. Tưởng nhớ công lao to lớn của Hai Bà Trưng, nhân dân Thái Bình đã lập đền thờ Hai Bà cùng các tướng lĩnh tại địa phận phường Đề Thám, thành phố Thái Bình.

Lễ hội truyền thống đền Hai Bà Trưng năm 2023 được tổ chức từ ngày 18 – 21/3 âm lịch, tức ngày 7 - 10/5. Lễ hội năm nay kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và tưởng niệm 1980 năm ngày mất của Hai Bà. Tại lễ hội diễn ra các nghi thức tế lễ, rước Mẫu, thu hút đông đảo nhân dân địa phương và du khách thập phương đến tham dự.

Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, là dịp để mỗi người dân cùng ôn lại trang sử hào hùng, truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc; thành kính tri ân công lao to lớn của Hai Bà Trưng cùng các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời giáo dục về truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn và hun đúc tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc.

Mai Hiền

(Đài TT-TH Thành phố)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày