Chủ nhật, 28/04/2024, 06:35[GMT+7]

Kiểm tra việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa nắng nóng

Thứ 5, 08/06/2023 | 17:35:53
1,673 lượt xem
Chiều ngày 8/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức đi kiểm tra việc bảo đảm cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác vận hành trạm cấp nước sạch xã Thượng Hiền (Kiến Xương).

Hiện nay, ngành điện đang phải giảm công suất nguồn điện; việc cắt điện luân phiên ảnh hưởng đến hoạt động của các trạm bơm nước thô, trạm bơm nước sạch dẫn đến mất nước cục bộ khi mất điện. Ngoài ra, nhu cầu nước sạch vào mùa hè tăng cao khiến hoạt động của hệ thống xử lý bị quá tải, cùng với đó là sự xâm nhập của các tạp chất bên ngoài vào hệ thống đường ống, nước sông nội đồng không bảo đảm, ảnh hưởng đến chất lượng nước. 

Theo phản ánh của một số địa phương, tình trạng mất nước cục bộ cũng xảy ra ở nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh do việc cấp điện bị gián đoạn liên tục, ảnh hưởng đến nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra hệ thống xử lý nước tại trạm cấp nước sạch xã Thượng Hiền.

Kiểm tra việc bảo đảm cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân tại trạm cấp nước xã Thượng Hiền (Kiến Xương), trạm cấp nước xã Tự Tân (Vũ Thư), đồng chí Đinh Vĩnh Thụy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu: Các đơn vị cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc Công văn số 1600 ngày 22/5 của UBND tỉnh về việc bảo đảm cung cấp nước sạch phục vụ nhân dân trong dịp hè năm 2023; chủ động phối hợp với ngành điện hoặc có phương án cấp cấp điện riêng để bảo đảm nguồn điện cho hoạt động quản lý, vận hành và cung cấp nước; xây dựng phương án, kế hoạch, thời gian cấp nước cụ thể và thông báo rộng rãi cho nhân dân các xã trong vùng cấp nước biết để chủ động trữ và sử dụng nước sạch; có phương án giải quyết kịp thời các khiếu nại của người dân về dịch vụ cấp nước; nghiêm túc thực hiện công tác xét nghiệm nội kiểm, ngoại kiểm bảo đảm chất lượng nước sạch.

Đối với Công ty Cổ phần Bitexco Nam Long cần tăng cường vận hành hệ thống cấp nước theo quy trình kỹ thuật bảo đảm chất lượng nước sạch phục vụ nhân dân; khẩn trương hoàn thành đầu tư hệ thống xử lý nước tại trạm cấp nước sạch xã Thượng Hiền (Kiến Xương) và chuyển đổi nguồn nước thô để đưa vào vận hành; đầu tư nâng công suất, cải tạo hệ thống mạng lưới đường ống; khắc phục tình trạng cấp nước không ổn định, áp lực nước yếu, mất nước cục bộ tại 16 thôn trên địa bàn tỉnh…

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố; các sở, ban, ngành chức năng tăng cường công tác phối hợp, bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định cho nhân dân trong mùa nắng nóng. Đặc biệt, đề nghị Công ty Điện lực Thái Bình ưu tiên cấp điện cho các đơn vị cấp nước sạch để các đơn vị cấp nước vận hành hệ thống cấp nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Nguyễn Thơi

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày