Thứ 6, 03/05/2024, 08:50[GMT+7]

Giá vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 3, 25/07/2023 | 09:53:39
1,222 lượt xem
Sáng 25/7, trong khi giá vàng thế giới biến động nhẹ do chờ tin của FED, giá vàng trong nước biến động trái chiều.

Giá vàng trong nước phiên sáng nay biến động trái chiều. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Thời điểm 8h40 ngày 25/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.961 USD/ounce, tăng nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Sự phục hồi của chỉ số US Dollar Index trong phiên giao dịch đầu tuần đã gây áp lực lên kim loại quý được định giá bằng đồng USD.

Một yếu tố cũng ảnh hưởng đến giá vàng là việc lạm phát neo cao. Theo giới chuyên gia, lạm phát dai dẳng có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) duy trì chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ lâu hơn dự kiến và gây áp lực lên vàng.

Hiện tại, tâm điểm chú ý đang đổ dồn vào cuộc họp chính sách tiền tệ của FED sẽ diễn ra vào giữa tuần này. Theo các dự báo từ trước đó, FED sẽ tăng lãi suất chính thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, vàng thỏi sẽ giao dịch quanh mức hiện tại cho đến khi có thêm thông tin rõ ràng về hướng dẫn chính sách từ tuyên bố trong cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED).

FED sẽ công bố quyết định lãi suất vào thứ Tư (26/7), tiếp theo là Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào 27/7, với cả hai mức lãi suất được dự báo sẽ tăng vọt.

Ông Edward Moya dự báo, vàng sẽ giữ phạm vi 1.940 - 1.980 USD/ounce trước quyết định của FED vào ngày 26/7 (theo giờ Mỹ).

Mặc dù kim loại quý phải đối mặt với một số rủi ro cơ bản trong các chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương các nước, nhưng một số nhà phân tích vẫn lạc quan khi giá vàng vẫn ổn định trên mức quan trọng là 1.950 USD/ounce.

Michael Moor, người sáng lập Moor Analytics, cho biết, giá vàng có thể giữ vững trên mức 1.964,40 USD/ounce sau cuộc họp của FED.

Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, nhận định: “Bất kỳ bất ngờ ôn hòa nào, đặc biệt là từ FED, đều có thể tích cực đối với vàng, với nhiều cơ hội chứng kiến một đợt tăng giá mới lên mốc 2.000 USD”.

Giá vàng trong nước biến động trái chiều

Tai thị trường trong nước, mở cửa giao dịch, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,55 - 67,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày