Chủ nhật, 11/08/2024, 02:14[GMT+7]

Champions League lượt trận cuối: Vĩnh biệt màu xanh

Thứ 4, 05/12/2012 | 13:59:16
1,146 lượt xem
Đương kim vô địch Chelsea đã không còn quyền tự quyết số phận của mình trong cuộc chiến giành tấm vé đi tiếp còn lại của bảng F. Giờ đây chỉ có phép màu mới giúp thầy trò Benitez lách qua khe cửa hẹp!

Chelsea sẽ tạm biệt Champions League sau lượt trận cuối? (Ảnh: Getty)

Sau 5 lượt trận đầu tiên, Champions League 2012/13 đã xác định được 13 đại diện có mặt tại vòng knock-out. Theo đó, chỉ còn 3 tấm vé còn lại dành cho các đội bóng tiến tới vòng 1/16. Cụ thể là cuộc chiến giữa Juve và Chelsea ở bảng F; Benfica và Celtic ở bảng G; Galatasaray và Cluj ở bảng H. 

Bên cạnh Dortmund, Malaga, Barca và M.U đã chắc chắn suất đầu bảng, loạt trận cuối sẽ xác định những ngôi đầu “chính chủ” tại các bảng A, B, E và F. Bên cạnh đó, loạt trận này sẽ “xướng tên” những đội bóng phải xuống chơi ở giải đấu vốn được xem là hạng 2 cúp châu Âu, Europa League.
 
*Hiện tại ở bảng F mới chỉ xác định có một đội chắc chắn đi tiếp là Shakhtar Donetsk với 10 điểm giành được. Trong khi đó Juventus (đứng thứ với 9 điểm) và Chelsea (đứng thứ ba với 7 điểm) sẽ cạnh tranh chiếc vé còn lại. Trên lý thuyết, Chelsea vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng trước Nordsjaelland và Juve thất bại trên đất Ukraine trước Shakhtar.
 
Khi được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, sẽ không quá khó để thầy trò HLV Benitez giành chiến thắng trước đội bóng “chiếu dưới” Nordsjaelland. Trong khi đó, Shakhtar đã chính thức giành vé đi tiếp. Họ có thể tiếp tục bùng nổ để giành ngôi đầu bảng.
 
Thế nhưng khát khao đó của đội chủ sân Donbass Arena không thể bằng khí thế hừng hực của “Lão phu nhân”. Những chú ngựa vằn thành Turin chắc chắn sẽ hành quân đến Ukraine với đội hình mạnh nhất để chiến đấu và chiến thắng. Hơn cả, hành trang của các cầu thủ Juvetus chính là ý chí tự quyết cho số phận của mình… và chẳng có món quà nào ý nghĩa hơn dành cho HLV Antonio Conte, người sẽ chính thức trở lại băng ghế huấn luyện vào ngày 9/12 tới sau 4 tháng chịu án phạt của LĐBĐ Italia.

Juve đang khát khao chiến thắng để lấy lại vị thế ở châu Âu (Ảnh: Reuters)

Benitez đang đưa Chelsea vào khủng hoảng một cách toàn diện và sẽ không quá khó hiểu khi The Blues thất bại thêm một lần nữa nhưng đó sẽ lại là một vết nhơ trong lịch sử CLB thành London cũng như giải đấu hàng đầu lục địa già.
 
Những vị khách cuối
 
Ngoài cuộc chiến tại bảng E giữa Chelsea và Juvetus cho chiếc vé còn lại đáp tàu đi vào vòng knock-out của Champions League thì còn đó những cuộc đua thú vị ở bảng G và H.
 
Tại bảng G, cả Benfica và Celtic đều có cơ hội đi tiếp khi cùng sở hữu 7 điểm. Lợi thế đang thuộc về Benfica nhờ thành tích đối đầu nhưng điều đáng buồn khi họ phải làm khách tại Camp Nou ở trận đấu cuối cùng này.
 
Trong khi đó tại bảng H cũng xảy ra tình trạng tương tự với Galatasaray và Cluj khi cả 2 đều có được 7 điểm sau 5 lượt trận. Trong tình hình hiện tại, Cluj sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi phải làm khách trước M.U ngay tại Old Trafford. Trong khi đó, Galatasaray chỉ phải làm khách trước một Braga đã hết mục tiêu…
 

- Danh sách 13 đội đã vào vòng knock-out: FC Porto, Paris Saint-Germain FC, FC Schalke 04, Arsenal FC, Málaga CF*, AC Milan, Borussia Dortmund*, Real Madrid CF, FC Shakhtar Dontesk, FC Bayern München, Valencia CF, FC Barcelona*, Manchester United FC* (* là các đội đã chắc chắn giành ngôi đầu)

- 6 đội bóng cạnh tranh 3 suất còn lại: Juventus hoặc Chelsea FC; SL Benfica hoặc Celtic FC; Galatasaray AS hoặc CFR 1907 Cluj

- 3 đội chắc chắn xuống chơi tại Europa League: FC Dynamo Kiev, Olympiacos FC, FC BATE Borisov

- Các đội chắc chắn bị loại khỏi Champions League: GNK Dinamo Zagreb, Montpellier Hérault SC, FC Nordsjælland, FC Spartak Moskva, LOSC Lille, SC Braga

Theo VTV

  • Từ khóa