Thứ 7, 10/08/2024, 14:25[GMT+7]

Murray vô địch Cincinnati Master!

Thứ 3, 23/08/2011 | 07:47:38
1,562 lượt xem
Niềm vui chiến thắng của Murray có lẽ không được trọn vẹn bởi đối thủ của anh là Djokovic gặp phải chấn thương vai và phải dừng trận đấu ở set đấu thứ 2.

Murray giành danh hiệu thứ hai của mùa giải (Ảnh: Getty)

Tay vợt số 1 thế giới đã buộc phải dừng trận đấu ở set đấu thứ 2 của trận chung kết Cincinnati Master do chấn thương vai phải và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về tay vợt người Anh Andy Murray. Đây là lần thứ 2, Murray lên ngôi vô địch tại Western & Southern Open. Lần đầu tiên tay vợt xếp hạng thứ 4 thế giới vô địch giải đấu này là vào năm 2008. Đó cũng là danh hiệu vô địch Master 1000 đầu tiên mà Murray có được.
 
Với Djokovic đây là thời khắc tồi tệ nhất của anh từ đầu mùa giải năm nay. Đây là thất bại thứ 2 trong chuỗi 57 trận thắng của tay vợt người Serbia. Kể từ trận thua đầu tiên trước Roger Federer tại bán kết Roland Garros hôm 3/6, đến nay, Djokovic đã có tiếp 16 trận thắng liên tiếp.
 
Dừng trận đấu do chấn thương đồng nghĩa với việc Djokovic không thể có được danh hiệu Master thứ 6 trong năm, sau khi anh vừa giành được danh hiệu thứ 5 tại Montreal tuần trước. Theo tay vợt này cho biết anh đã gặp chấn thương vai này từ 10 ngày trước nhưng anh vẫn có thể thi đấu và chiến thắng nhưng đến trận chung kết Cincinnati thì không thể. “Có một điều chắc chắn là không có thất bại nào là tốt cả. Tuy nhiên có một điều may mắn với tôi là vẫn còn 8 ngày nữa mới đến ngày khởi tranh US Open. Tôi tin rằng tôi có thể kịp hồi phục để tham dự giải đấu này”.
 
Trong trận chung kết với Murray ngày hôm qua, Djokovic đã bị Murray dẫn trước ở set đầu tiên với tỉ số 6-4 và anh không thể tiếp tục thi đấu khi tỉ số set đấu thứ hai đang là 3-0 nghiêng về tay vợt người Anh. “Tôi vẫn có thể thi đấu thêm một vài game nữa, nhưng để làm gì?  Tôi không thể đánh bại được một người như Murray trong ngày hôm nay”.
 
Đây cũng là danh hiệu thứ 2 mà tay vợt 24 tuổi người Scotland có được kể từ khi giành được danh hiệu vô địch tại Queen’s Club. Murray cũng lọt vào chung kết Australian Open nhưng thất bại trước Djokovic.
 

Theo VTV

  • Từ khóa