Thứ 4, 01/05/2024, 05:56[GMT+7]

Vũ Thư: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo

Thứ 7, 29/07/2023 | 10:15:52
1,118 lượt xem
Công tác tuyên giáo của huyện Vũ Thư thời gian qua luôn bám sát cơ sở, đồng thời có nhiều đổi mới trong hoạt động chuyên môn, nhờ vậy chất lượng, hiệu quả không ngừng được nâng lên.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhiều hộ dân xã Tân Phong (Vũ Thư) đã chủ động tháo dỡ tường bao, mái che, mái vẩy, thu dọn cây cối để bàn giao mặt bằng thi công tuyến đường cứu hộ, cứu nạn qua địa bàn xã.

Tuyến đường cứu hộ, cứu nạn qua địa bàn xã Tân Phong dài trên 3km hiện đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng từ 3m trước đây thành 7m. Vì vậy, khi giải phóng mặt bằng triển khai thực hiện dự án phải thu hồi đất của 121 hộ dân, trong đó đất nông nghiệp chiếm 33%, còn lại là đất thổ cư. 

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Bí thư Đảng ủy xã: Để nhân dân đồng thuận, ủng hộ, cấp ủy, chính quyền xã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Song song với việc tổ chức họp trực tiếp với các hộ dân có đất mà tuyến đường đi qua, địa phương còn đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, đồng thời thành lập các tổ tuyên truyền tới các gia đình vận động, thuyết phục để người dân nắm được chủ trương, thấy được lợi ích của việc mở rộng, nâng cấp tuyến đường. Nhờ vậy, đến nay cơ bản các hộ đều đồng thuận, tự nguyện phá dỡ tường bao, cổng dậu, cây cối để bàn giao mặt bằng thi công tuyến đường.

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ khác, cấp ủy, chính quyền xã Tân Phong luôn chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động. Nhờ vậy, các nhiệm vụ triển khai đều hoàn thành, điển hình như trong tuyên truyền, vận động người dân cấy hết diện tích, không bỏ hoang ruộng. Ngay sau khi Đảng ủy ra nghị quyết, cả hệ thống chính trị đều vào cuộc, không quản thời gian về tận các thôn tuyên truyền, vận động các gia đình có điều kiện máy móc sản xuất nhận cấy thêm diện tích của những hộ không cấy; đồng thời, tổng hợp toàn bộ diện tích không cấy để tạo điều kiện cho các hộ có nguyện vọng thuê, mượn lại. Do đó, xã không còn tình trạng ruộng bỏ hoang, diện tích người dân tích tụ để sản xuất tập trung đạt trên 130ha, trong đó có nhiều hộ tích tụ hàng chục héc-ta cấy lúa chất lượng cao cho thu nhập mỗi năm hàng tỷ đồng, điển hình là anh Nguyễn Văn Kiên, thôn Mễ Sơn 1 tích tụ trên 30ha.

Theo đồng chí Cao Tất Thắng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư: Với phương châm “Tuyên giáo đi trước, đi cùng và hướng mạnh về cơ sở”, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện; chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, huy động sự vào cuộc của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở. Trong việc nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Ban đều chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch; phối hợp tổ chức các hội nghị triển khai đối với cán bộ chủ chốt; hướng dẫn các cấp ủy đảng tổ chức học tập, quán triệt tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; biên soạn đề cương bài giảng, phân công báo cáo viên cấp huyện trực tiếp truyền đạt ở các tổ chức cơ sở đảng. Quá trình triển khai chú trọng đổi mới phương pháp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến; tổ chức phân loại đối tượng học phù hợp, bảo đảm hiệu quả; đồng thời, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong việc quán triệt, triển khai nghị quyết của cấp ủy các cấp. Hiện nay huyện đã xây dựng được đội ngũ báo cáo viên cấp huyện với 14 đồng chí (100% có trình độ đại học, trên đại học và cao cấp lý luận chính trị); 236 cán bộ tuyên giáo cơ sở, trong đó phần lớn đều có trình độ từ cao đẳng trở lên và đã được tham gia lớp đào tạo nghiệp vụ công tác tuyên giáo.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng giúp nhiều người dân xã Tân Lập (Vũ Thư) nâng cao thu nhập.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn chủ động triển khai, nghiên cứu, tham mưu tổng kết, đánh giá nhiều vấn đề đặt ra từ thực tiễn; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tuyên truyền, giáo dục truyền thống quê hương; phát hiện, cổ vũ và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực. Duy trì việc tham mưu biên tập, phát hành bản tin Thông tin nội bộ của huyện hàng tháng, bảo đảm nội dung và hình thức, góp phần đưa thông tin về chủ trương của tỉnh và huyện trong sinh hoạt chi bộ, trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, góp phần để các chủ trương, nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong nhân dân, Ban thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng thực hiện quy trình và tổ chức sưu tầm, biên soạn, in và phát hành lịch sử đảng bộ địa phương. Đồng thời, làm tốt vai trò định hướng thông tin, giữ vững trận địa tư tưởng, sự đồng thuận trong xã hội.


Đào Quyên