Thứ 6, 03/05/2024, 04:16[GMT+7]

Giá vàng cao nhất 2 tuần

Thứ 5, 24/08/2023 | 11:00:59
643 lượt xem
Trong bối cảnh kỳ vọng về FED đẩy giá vàng thế giới lên mức cao nhất 2 tuần, giá vàng trong nước sáng 24/8 tăng, giao dịch trên mức 68 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên sáng, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,45 - 68,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,3 - 68,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Thời điểm 8h45 sáng 24/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.918 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng bất ngờ vọt tăng sau chuỗi ngày trầm lắng nhờ sự suy yếu của đồng USD. Sáng nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh giảm 0,19% đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua năm giữ các loại tiền tệ khác.

Hiện thị trường vẫn đang chờ đợi thông tin từ cuộc họp các ngân hàng thường niên do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tổ chức trong 3 ngày từ 24-26/8. Đặc biệt, ngày 25/8, Chủ tịch FED ông Jerome Powell sẽ có bài phát biểu đưa ra quan điểm về chính sách tiền tệ của FED trong thời gian tới.

Dự báo giá vàng

Một số nhà phân tích nói rằng mặc dù lợi suất có thể tăng cao hơn trong thời gian tới, nhưng việc chấm dứt chu kỳ thắt chặt của ngân hàng trung ương cuối cùng sẽ kìm lại đà tăng của giá vàng.

Một số khác lại cho rằng vàng có thể được hưởng lợi đáng kể nếu lãi suất trái phiếu tăng. Tuy nhiên, sự suy yếu của trái phiếu Mỹ có vẻ là phản ứng tự nhiên trước động thái FED dự kiến sẽ duy trì mức tăng lãi suất mạnh mẽ.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết: "Bất chấp những biến động của thị trường, nhất là lợi suất thực tế tăng cao, vàng đang có dấu hiệu ổn định với mức tăng giá gần đây được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD do những suy đoán Trung Quốc sẽ tiếp tục phải thực hiện nhiều biện pháp để khôi phục lại nền kinh tế đang bị suy thoái".

Một cuộc khảo sát vừa được Bloomberg tiến hành cho thấy, các nhà quản lý tài sản và các quỹ phòng hộ đã đưa ra dự báo lạc quan về triển vọng giá vàng năm 2024. 2/3 số nhà đầu tư được hỏi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng và không ai có ý định cắt giảm đầu tư vào vàng trong vòng 12 tháng tới.

Nhu cầu về vàng hiện đang bị dồn nén, khi các nhà đầu tư chờ đợi FED kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Các thị trường dự đoán FED nhiều khả năng sẽ dừng tăng lãi suất trong năm nay và chuyển sang chính sách nới lỏng bắt đầu từ năm 2024, tạo điều kiện để giá vàng bứt phá.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày