Thứ 5, 09/05/2024, 03:58[GMT+7]

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố mở đường bay thẳng Hà Nội-Jakarta

Thứ 3, 05/09/2023 | 08:26:19
466 lượt xem
Ngày 4/9, tại Jakarta, nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 43 và các Hội nghị Cấp cao liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố mở đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Jakarta của Hãng hàng không Vietjet. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức công bố đường bay thẳng kết nối Hà Nội với Jakarta.

Hà Nội-Jakarta là đường bay thứ 4 đến với đảo quốc Indonesia mà Vietjet có đường bay thẳng tới. Với 4 chuyến mỗi tuần giữa Hà Nội và Jakarta bằng tàu bay hiện đại, với 4 giờ 30 phút bay mỗi chặng Vietjet nâng tổng số chuyến bay giữa hai nước Việt Nam-Indonesia lên 92 chuyến bay mỗi tuần từ tháng 12 này.

Đường bay mới kết nối hai thủ đô Hà Nội và Jakarta khi góp phần thúc đẩy thương mại đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Indonesia - đất nước với 280 triệu dân, đứng thứ 4 thế giới và đại đô thị Jakarta với hơn 10 triệu người.

Vietjet hướng tới vận chuyển 1 triệu lượt khách mỗi năm giữa Indonesia và Việt Nam, góp phần phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia, trở thành cầu nối giao lưu văn hóa, kinh tế thuận tiện cho hai quốc gia, hai dân tộc.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày