Thứ 3, 23/07/2024, 17:26[GMT+7]

Hơn 2 triệu lượt người khám bệnh 9 tháng năm 2023

Thứ 5, 12/10/2023 | 18:14:50
4,269 lượt xem
Chiều ngày 12/10/2023, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tính đến hết tháng 9/2023, các bệnh viện trong tỉnh tiếp đón hơn 2 triệu lượt người đến khám, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2022; thực hiện hơn 52.360 ca phẫu thuật. Với sự nỗ lực của toàn ngành, công tác phòng, chống dịch bệnh và các chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện hiệu quả. Dù một số số dịch bệnh truyền nhiễm như: Tay chân miệng, ho gà, thủy đậu… tăng so với cùng kỳ năm 2023 song đã được giám sát kịp thời. Các dịch bệnh khác được khống chế, đẩy lùi, không để dịch lớn xảy ra. Ngành cũng đã hoàn thành kế hoạch tuyển dụng viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Năng lực, thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế được nâng lên. Xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được đẩy mạnh. Các dịch vụ y tế ngày càng đa dạng giúp người dân được tiếp cận và thụ hưởng nhiều kỹ thuật cao. Toàn ngành triển khai mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin, đề án khám, chữa bệnh từ xa, bệnh án điện tử…

Hai cá nhân có thành tích xuất sắc của ngành y tế được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

3 tháng cuối năm, các đơn vị trong ngành tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, xây dựng y tế thông minh và cải cách thủ tục hành chính. Triển khai hiệu quả công tác đấu thầu mua sắm, bảo đảm thuốc, vật tư y tế, hóa chất phục vụ công tác khám, chữa bệnh; tiếp tục nghiên cứu cơ chế hoạt động nhằm phát huy hiệu quả vai trò của trạm y tế xã. Tăng cường quản lý các dịch bệnh lưu hành; chú trọng hoạt động tư vấn, hội chẩn, đào tạo từ xa và đẩy nhanh tiến độ thực hiện bệnh án điện tử tại các bệnh viện theo đúng lộ trình của Bộ Y tế.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày