Thứ 7, 27/04/2024, 14:30[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tập trung giải phóng mặt bằng dự án dân cư

Thứ 3, 17/10/2023 | 18:43:38
4,570 lượt xem
Chiều ngày 17/10, UBND huyện Quỳnh Phụ nghe tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án dân cư trên địa bàn huyện.

Xã An Đồng báo cáo công tác GPMB tại khu dân cư An Đồng.

Huyện Quỳnh Phụ đang tập trung GPMB 4 dự án dân cư với tổng diện tích 41,7ha gồm: hạ tầng dân cư Hải Vân Lương (11,9ha) và hạ tầng dân cư các xã: An Đồng (10,5ha), Quỳnh Ngọc (10,7ha), An Lễ (8,6ha). Đến  nay, công tác GPMB được Trung tâm Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện phối hợp với địa phương tích cực trong việc điều tra, thu thập số liệu, kiểm đếm tài sản công trình để hoàn thiện phương án. Cơ bản các diện tích đất phải thu hồi của các hộ gia đình đều được các gia đình đồng thuận cao, tạo thuận lợi cho việc triển khai dự án.

Cũng tại hội nghị, Trung tâm Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện và 2 xã Đồng Tiến, Đông Hải báo cáo quy trình cưỡng chế thu hồi đất đối với một số hộ dân có đất thu hồi tại cụm công nghiệp Đồng Tiến, cụm công nghiệp Đông Hải.

Sau khi nghe báo cáo công tác triển khai công tác GPMB, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ yêu cầu các phòng chuyên môn thường xuyên phối hợp với các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ lợi ích của việc triển khai các dự án. Đối với một số hộ dân tại cụm công nghiệp Đông Hải chưa nhận tiền đền bù GPMB, trước khi tiến hành cưỡng chế, huyện sẽ phối hợp với địa phương tổ chức đối thoại với người dân xã Đông Hải để người dân hiểu, từ đó đồng thuận trong GPMB.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày