Thứ 3, 23/07/2024, 14:34[GMT+7]

Triển khai tiêm vắc-xin phòng lao cho trẻ sơ sinh tại các bệnh viện có phòng sinh

Thứ 4, 01/11/2023 | 15:38:19
2,272 lượt xem
Sáng ngày 1/11, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình tổ chức tiêm vắc-xin phòng lao (BCG) cho trẻ sơ sinh. Đây là 1 trong 15 bệnh viện có phòng sinh trên địa bàn tỉnh triển khai tiêm vắc-xin phòng lao cho trẻ sơ sinh.

Trẻ được tiêm vắc-xin BCG tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình.

Sau vắc-xin viêm gan B, vắc-xin BCG là vắc-xin thứ 2 trong chương trình tiêm chủng mở rộng thực hiện tiêm cho trẻ trong vòng 24 giờ sau sinh tại các bệnh viện có phòng sinh. Thái Bình là một trong những tỉnh đầu tiên được triển khai chương trình. Để bảo đảm việc tiêm vắc-xin đạt hiệu quả cao, trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác tiêm chủng tại các bệnh viện; đồng thời tiến hành cấp phát đầy đủ vắc-xin BCG cho các bệnh viện. Vắc-xin BCG được khuyến cáo chỉ định cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có hiệu quả trong việc phòng ngừa các hình thái lao nguy hiểm, trong đó có lao màng não với mức độ bảo vệ 70%. Tiêm vắc-xin ngay tại bệnh viện cho trẻ sơ sinh là giải pháp hữu hiệu, có vai trò quan trọng bảo đảm trẻ sinh ra được tiêm sớm, từ đó tăng tỷ lệ trẻ được tiêm vắc-xin BCG đúng lịch, hiệu quả.

Trẻ được khám trước khi tiêm vắc-xin BCG.

Ngày đầu triển khai tiêm vắc-xin BCG tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và một số bệnh viện có phòng sinh trên địa bàn tỉnh được thực hiện hiệu quả, an toàn, đúng quy định. Khoảng 70 trẻ sinh ra đã được tiêm vắc-xin BCG sớm ngay tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình. Bên cạnh đó, thông tin tiêm chủng của trẻ được các bệnh viện cập nhật đầy đủ trên hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày