Chủ nhật, 28/04/2024, 13:30[GMT+7]

Giá vàng tăng vọt

Thứ 3, 14/11/2023 | 10:03:10
1,780 lượt xem
Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, sáng 14/11, giá vàng trong nước được các công ty kinh doanh vàng bạc điều chỉnh tăng nhẹ.

Cụ thể, thời điểm 9h, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,65 - 70,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,7 - 70,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng Bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,7 - 70,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h45 ngày 14/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.945 USD/ounce, tăng nhẹ 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng tăng nhẹ trong hai phiên đầu tuần khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ công bố trong tuần này để đánh giá lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (FED).

Chỉ số giá tiêu dùng dự báo tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức tăng 3,7% trong báo cáo tháng 9. CPI cốt lõi được dự báo tăng 4,1%, không đổi so với mức được ghi nhận trong tháng 9.

Dự báo giá vàng  

Một số nhà phân tích cho rằng, thay vì tập trung vào căng thẳng địa chính trị, các nhà đầu từ chuyển sự chú ý của mình sang lập trường chính sách tiền tệ. Điều này đang gây bất lợi cho vàng khi các quan chức FED đều ủng hộ lãi suất thắt chặt.

Trong khi FED nhấn mạnh rằng quyết định trong tương lai sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tuần này sẽ được thị trường đặc biệt quan tâm. Các nhà kinh tế dự đoán, lạm phát 12 tháng sẽ tăng 3,3%, so với mức tăng hằng năm là 3,7% được ghi nhận trong tháng 9.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals dự báo, vàng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới trừ khi căng thẳng địa chính trị có dấu hiệu leo thang, các báo cáo cho thấy nền kinh tế của Mỹ suy yếu hoặc nếu FED phát tín hiệu rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Trong một diễn biến khác, cuối năm là mùa lễ hội ở các quốc gia châu Á. Theo truyền thống, giá vàng vào cuối năm thường sẽ tăng do nhu cầu cao. Tuy nhiên năm nay, giá vàng chưa có nhiều biến động.

Nhu cầu vàng được cải thiện ở Ấn Độ vào tuần trước do giai đoạn diễn ra các lễ hội quan trọng, nhưng các báo cáo ban đầu cho thấy, lượng mua vào thấp hơn một chút so với năm ngoái do giá vàng cao hơn khiến một số khách hàng thận trọng.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày