Thứ 2, 20/05/2024, 04:40[GMT+7]

Những ý kiến tâm huyết, hiến kế thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp

Thứ 4, 15/11/2023 | 09:03:54
859 lượt xem
Tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tổ chức ngày 13/11, đã có nhiều ý kiến phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đồng thời rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra. Phóng viên Báo Thái Bình ghi lại ý kiến của một số đại biểu.

Đồng chí Đinh Trọng Xá, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ

Từ mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và sự lãnh đạo của cấp ủy tỉnh, huyện Quỳnh Phụ đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương bảo đảm có kết quả tốt. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, huyện quyết liệt chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xác định “cán bộ là mấu chốt của mọi công việc”, tập trung chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Cùng với đó, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ sở. Nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng được nâng lên, phát huy theo  phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”... Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở nên trong nửa đầu nhiệm kỳ qua, Quỳnh Phụ đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là vận động nhân dân góp quyền sử dụng đất không đòi bồi thường để triển khai các dự án trên địa bàn, phục vụ tốt đời sống nhân dân.

Đồng chí Trần Hữu Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà

Nửa nhiệm kỳ tỉnh ta thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch Covid-19 bùng phát chưa có tiền lệ, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, tinh thần đoàn kết thống nhất cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Thái Bình đã đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực; nhiều tiềm năng, lợi thế của tỉnh được phát huy. Trong đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chủ động đánh giá đúng tình hình, kịp thời bổ sung các giải pháp thực hiện Nghị quyết và các nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tế. Đặc biệt, đã thực hiện toàn diện, khẩn trương, linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong thu hút đầu tư, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tác động mạnh mẽ đến hệ thống chính trị ở cơ sở, từ đó thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chủ động chỉ đạo sát sao những việc cần làm ngay đối với cấp ủy cơ sở, từ đó tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.


Đồng chí Bùi Đức Hoàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đông Hưng

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực; kịp thời ban hành nhiều cơ chế, chính sách, chủ trương, đề án tạo điều kiện thuận lợi cho cơ sở, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, điểm nghẽn để triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh. “Đúng đắn, trách nhiệm, quyết liệt, tận tâm, sâu sát, ân cần, nhân văn” là những từ thể hiện chính xác vai trò lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian qua. Từ các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, đề án, cơ chế, chính sách của tỉnh ban hành đã tạo điều kiện cho cơ sở xác định được nhiệm vụ cần tập trung thực hiện và các giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả. Huyện Đông Hưng đang tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng và chấn chỉnh công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện; đồng thời chỉ đạo rà soát lại tất cả đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, yêu cầu giải quyết ngay từ cơ sở; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức; tiến hành rà soát lại tất cả quy trình thủ tục của các dự án đầu tư trên địa bàn, từ đó chấn chỉnh và kịp thời hướng dẫn cơ sở thực hiện bảo đảm đúng quy trình, quy định; đôn đốc việc thực hiện các kết luận sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán. Trong thời gian tới, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét ban hành chỉ thị về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các kết luận sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán; cho chủ trương để Ban Cán sự đảng UBND tỉnh có tờ trình điều chỉnh chỉ tiêu về khu dân cư kiểu mẫu, chỉ tiêu chuyển đổi đất nông nghiệp.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày