Thứ 2, 20/05/2024, 03:56[GMT+7]

Những ý kiến tâm huyết, hiến kế thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp

Thứ 5, 16/11/2023 | 08:27:17
1,512 lượt xem
Tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tổ chức ngày 13/11, đã có nhiều ý kiến phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đồng thời rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra. Phóng viên Báo Thái Bình ghi lại ý kiến của một số đại biểu.

Đồng chí Phạm Quang Hòa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế

Trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra các chỉ tiêu: Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 95% trở lên; số bác sĩ trên 1 vạn dân đạt 14 bác sĩ trở lên. Đối với tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế, để đạt mục tiêu đề ra, theo tôi cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành tham gia bằng nhiều giải pháp cụ thể. Với tỷ lệ bác sĩ trên 1 vạn dân, nếu tính bình quân chung của tỉnh thì đạt nhưng đối với một số huyện thì rất khó. Để tháo gỡ khó khăn, trong nửa nhiệm kỳ qua, Sở Y tế đã phối hợp với Sở Nội vụ trình UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị xây dựng đề án vị trí việc làm để tuyển dụng bác sĩ. Như vậy sau 6 năm, ngành đã tuyển dụng được hơn 200 viên chức, trong đó có 152 chỉ tiêu cho trạm y tế xã, phường, thị trấn, trước mắt đã bù đắp được số thiếu hụt ở các trạm y tế. Thời gian tới, Sở tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyển dụng. Ngành y tế cũng rất phấn khởi, bởi thời gian qua, các cấp đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho ngành, đặc biệt tỉnh đã khởi động dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình quy mô 1.500 giường tại khu trung tâm y tế tỉnh. Công trình này sẽ đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh và hướng tới phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao cho cả khu vực đồng bằng sông Hồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã xây dựng chương trình hành động gắn với kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao kiến thức về mọi mặt cho phụ nữ, vận động hội viên chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với đa dạng các hình thức như: ứng dụng công nghệ thông tin, in phát tài liệu, ban hành cuốn bản tin sinh hoạt hội viên, phát hành tờ rơi, mở lớp chuyên đề, tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ phụ nữ. Bên cạnh tổ chức sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các cấp hội còn tổ chức tốt các hoạt động từ thiện giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong 2 năm 2021 - 2022, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã giúp 1.388 hộ gia đình do phụ nữ làm chủ thoát nghèo và cận nghèo, có 231 xã, phường, thị trấn xây dựng 943 mô hình biến rác thải thành tiền với số tiền 1,5 tỷ đồng. Cùng với đó, Hội đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đặc biệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt công tác giám sát phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham mưu thực hiện công tác cán bộ nữ. Thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh sẽ tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục rà soát lại chương trình hành động, bổ sung thêm nhiệm vụ thực hiện gắn với thực hiện nhiệm vụ của hội để phấn đấu thực hiện đạt được các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.


Đồng chí Vũ Xuân Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kiến Xương

Huyện ủy, UBND huyện Kiến Xương đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX bằng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện bài bản, cụ thể trên từng lĩnh vực, trong đó chú trọng vào các đột phá phát triển và sau nửa nhiệm kỳ đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là về hạ tầng giao thông kết nối... góp phần vào kết quả chung toàn tỉnh. Vừa qua, Huyện ủy đã sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, đánh giá kết quả đạt được, phân tích những chỉ tiêu còn thấp, khó đạt, từ đó xây dựng lộ trình thực hiện cụ thể. Tôi nhất trí với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cấp ủy tỉnh đặt ra từ nay đến cuối nhiệm kỳ như trong báo cáo sơ kết và để đạt được cần sự nỗ lực rất lớn. Để góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết, huyện Kiến Xương sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế trên 3 trụ cột. Trong đó duy trì tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp; tập trung rà soát, đánh giá, nhân rộng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp, giải phóng mặt bằng, đôn đốc các nhà đầu tư triển khai xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp, đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ. Cùng với đó, quan tâm phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hôi, chăm lo cho đời sống nhân dân... quyết tâm cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh xây dựng quê hương Thái Bình giàu đẹp, văn minh.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày