Thứ 5, 02/05/2024, 17:19[GMT+7]

Thị trấn Diêm Điền: Một phụ nữ bị tố “quỵt nợ” hàng chục tỷ đồng

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:48:44
15,142 lượt xem
Thời gian gần đây, nhiều công dân trên địa bàn thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) đã gửi đơn tố cáo bà Vũ Thị Dung ở tổ dân phố số 6, thị trấn Diêm Điền có hành vi “quỵt nợ” lên tới hàng chục tỷ đồng.

Những công dân tại thị trấn Diêm Điền làm đơn tố cáo bà Vũ Thị Dung.

Trong số những người làm đơn tố cáo bà Vũ Thị Dung có bà Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1971, ở thị trấn Diêm Điền). 

Bà Nhung cho biết: Vợ chồng tôi là em chồng cũ của bà Dung. Lợi dụng chỗ thân quen nên bà này đã nhiều lần vay tiền của tôi nói là để mua đất cho con và đầu tư bất động sản ở nhiều nơi khác. Đến nay, bà Dung vay của tôi tổng số tiền 2 tỷ đồng. Đã nhiều lần tôi đến nhà bà Dung để yêu cầu trả lại tiền nhưng bà ấy không trả mà khất lần này đến lần khác và còn chấm dứt mọi liên lạc với tôi. Do gia đình tôi thế chấp nhà tại ngân hàng để cho bà Dung vay tiền nên đang lâm vào tình cảnh rất khó khăn vì hàng tháng phải trả lãi và không biết lấy đâu ra số tiền gốc để trả cho ngân hàng. Vợ chồng tôi đứng trước nguy cơ bị ngân hàng phát mại nhà và đất vì không có số tiền lớn như thế để trả số nợ vay. Tôi đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng, trong đó có Công an huyện Thái Thụy để vào cuộc giúp tôi cũng như nhiều người khác cho bà Dung vay tiền có thể đòi lại được số nợ; đồng thời, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của bà Dung khi đã lợi dụng tín nhiệm để vay tiền rồi chiếm đoạt tài sản của tôi.

Cũng có mối quan hệ gia đình, từng là chị em dâu con chú bác với bà Vũ Thị Dung, bà Trần Thị An (sinh năm 1964, ở tổ dân phố số 3, cùng thị trấn Diêm Điền) đã thế chấp nhà và đất mang tên hai vợ chồng bà An để cho bà Dung vay lấy vốn làm ăn. 

Theo bà Trần Thị An: Ban đầu bà Dung kể với tôi chuyện làm ăn kinh doanh bất động sản rất tốt, cần số tiền lớn để đầu tư và ngỏ lời hỏi vay tiền. Vì là chị em họ hàng nên tôi đã rất tin tưởng bà Dung, tôi dồn toàn bộ tài sản của gia đình có được để thế chấp ngân hàng lấy tiền cho bà Dung vay. Sau nhiều lần cho vay, đến thời điểm này, số tiền bà Dung vay tôi là hơn 10 tỷ đồng. Từ cuối năm 2022 đến nay, tôi đã nhiều lần đòi nhưng bà Dung không trả. Thậm chí, tôi đã đến nhà bà Dung yêu cầu thanh toán để tôi trả nợ ngân hàng nhưng bà Dung đã không hợp tác, tránh mặt, không nghe điện thoại của tôi nữa.

Cũng đặt niềm tin vào bà Dung vì thân quen nên bà Trương Thị Tuynh (sinh năm 1968, ở tổ dân phố số 9, thị trấn Diêm Điền) buồn bã chia sẻ: Tôi và bà Dung đã quen biết nhiều năm, chơi thân như chị em ruột. Sau nhiều lần bà Dung đến nhà chơi kể chuyện làm ăn kinh doanh thuận lợi, cần nhiều vốn để đầu tư và muốn hỏi vay tôi số tiền lớn. Thấy là chỗ thân tình và gia đình bà Dung trước đây cũng làm ăn có uy tín nên tôi đã thế chấp nhà tại ngân hàng rồi lấy tiền đưa bà này vay 4,5 tỷ đồng. Đến tháng 11/2022, khi phải đáo hạn và trả lãi ngân hàng, tôi đã liên hệ và lên nhà bà Dung thì bà khất nợ, hứa đến cuối năm 2022 trả nợ cho tôi. Tuy nhiên, từ đó đến nay bà Dung đã không trả nợ và cố tình cắt đứt mọi liên hệ với tôi hòng chiếm đoạt số tiền trên. Hiện nay, gia đình tôi như ngồi trên đống lửa, chạy vạy khắp nơi để lo trả lãi ngân hàng trước mắt và không biết lấy đâu ra tiền gốc để trả ngân hàng.

Gia đình bà Trương Thị Tuynh (tổ dân phố số 9, thị trấn Diêm Điền) đang gặp rất nhiều khó khăn khi bị bà Vũ Thị Dung quỵt nợ.

Ngoài những người như bà Nhung, bà An, bà Tuynh, ở thị trấn Diêm Điền có hàng chục gia đình lâm vào tình cảnh nợ nần khi cầm cố cả nhà cửa để cho bà Vũ Thị Dung vay mượn với tổng số tiền lên tới gần 70 tỷ đồng. Không thể trực tiếp đòi lại tiền từ bà Vũ Thị Dung, nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Diêm Điền đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng với mong muốn các cơ quan chức năng, nhất là Công an huyện Thái Thụy vào cuộc giúp người dân giải quyết sự việc trên.

Được biết, Công an huyện Thái Thụy đã tiếp nhận đơn trình báo của công dân về sự việc trên và đang thụ lý tin báo giải quyết theo tin báo tố giác tội phạm. Công an huyện cũng tích cực chỉ đạo các đội nghiệp vụ tổ chức điều tra, xác minh làm rõ sự việc theo đơn trình báo của công dân.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày