Thứ 7, 27/04/2024, 19:33[GMT+7]

Công ty Tân Đệ: Xây dựng hệ sinh thái phòng cháy chữa cháy thiết thực, hiệu quả

Thứ 3, 12/12/2023 | 15:19:59
10,205 lượt xem
Mỗi người lao động (NLĐ) là một chiến sĩ phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) - đó là quan điểm và hành động của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) trong công tác chống “giặc lửa”. Công ty vừa tặng gần 17.000 bình chữa cháy và hướng dẫn kỹ năng PCCC, thoát hiểm cho tất cả NLĐ góp phần quan trọng bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp và bảo vệ cho chính NLĐ và người thân của họ ngay tại gia đình.

Lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty Tân Đệ và Công an tỉnh trao tặng bình chữa cháy cho người lao động.

Công ty Tân Đệ có quy mô nhà xưởng, nguồn nhân lực lớn nhất tỉnh và đứng hàng đầu ngành dệt may Việt Nam. Quy mô lớn nên việc bảo đảm PCCC được Công ty đặc biệt quan tâm. Mỗi nhà máy đều được đầu tư hàng chục tỷ đồng trang bị, lắp đặt hệ thống PCCC tự động hiện đại, được Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) thẩm duyệt đưa vào hoạt động. Các thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác chữa cháy cũng được Công ty thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, mua sắm bổ sung đáp ứng yêu cầu, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Đại tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng bình chữa cháy cho người lao động Công ty Tân Đệ.

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Tân Đệ trao tặng bình chữa cháy cho người lao động.

Ông Lê Thanh Tú, Trưởng phòng An ninh Công ty Tân Đệ cho biết: Song song đầu tư về cơ sở vật chất, Công ty thành lập các đội PCCC và CNCH cơ sở ở tất cả các nhà máy với hơn 700 thành viên. Hàng năm, Công ty phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện kiến thức, các biện pháp phòng cháy và kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở. Hướng dẫn quy trình tổ chức cứu chữa vụ cháy, cách thoát nạn, thoát hiểm; phương pháp và cách xử lý các sự cố cháy, nổ tại doanh nghiệp. Lực lượng PCCC và CNCH tại các nhà máy nắm vững và thực hành tốt các thao tác sử dụng, kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng mọi loại phương tiện PCCC hiện có; các biện pháp di chuyển nạn nhân, thực hành thoát nạn, thoát hiểm...

Với phương châm học đi đôi với hành, những năm qua Công ty Tân Đệ duy trì hoạt động thực tập, diễn tập PCCC và CNCH giúp cho lực lượng PCCC chuyên ngành quen việc, biết việc, tránh bỡ ngỡ, bị động, mất bình tĩnh trước tình huống hỏa hoạn, đồng thời góp phần nâng cao ý thức phòng, chống cháy, nổ cho tất cả cán bộ, NLĐ.

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Tân Đệ chia sẻ: Thời gian gần đây trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại các khu dân cư. Nhằm chung tay đẩy lùi “giặc lửa” và để phòng ngừa hậu quả của sự cố cháy, nổ xảy ra, gây thiệt hại tới NLĐ và gia đình của họ, chúng tôi nghĩ rằng việc trang bị kiến thức và thiết bị PCCC tới mọi gia đình là điều vô cùng quan trọng nên ban lãnh đạo Công ty Tân Đệ quyết định dành hơn 5,1 tỷ đồng để mua tặng mỗi NLĐ một bình chữa cháy dạng bột, đồng thời tổ chức truyền thông, hướng dẫn kiến thức PCCC và CNCH cho tất cả NLĐ.

Công ty Tân Đệ phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tuyên truyền và tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC cho người lao động.

Công ty Tân Đệ tặng bình chữa cháy cho NLĐ là hoạt động chưa có doanh nghiệp nào làm. Đại tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá: Đây là sáng kiến, tinh thần trách nhiệm của Tân Đệ trong công tác PCCC, bảo vệ NLĐ và nhân dân. Hành động của Công ty Tân Đệ không chỉ cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác PCCC và CNCH mà còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cộng đồng. Với 17.000 NLĐ của Công ty Tân Đệ được trang bị đầy đủ kiến thức và thiết bị chữa cháy sẽ trở thành những “chiến sĩ cảnh sát PCCC” tham gia tuyên truyền nâng cao nhận thức về PCCC tại cơ sở và sẽ là lực lượng hùng hậu, vô cùng quan trọng trong xử lý vụ việc cháy nổ khi nó vừa phát sinh.

Công ty Tân Đệ tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC và tặng gần 17.000 bình chữa cháy cho người lao động với tổng kinh phí hơn 5,1 tỷ đồng.

Tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ, tặng thiết bị chữa cháy cho mỗi NLĐ, Công ty Tân Đệ đã tạo ra hệ sinh thái PCCC và CNCH hiệu quả thiết thực. Khi mỗi NLĐ tự nâng cao ý thức về phòng cháy, có kỹ năng về chữa cháy thì nhất định sẽ hạn chế tối đa phát sinh cháy, nổ và khi xảy ra sẽ được xử lý kịp thời, không để diễn biến phức tạp gây ra thiệt hại đến người và tài sản cho doanh nghiệp, cho mỗi gia đình NLĐ và cho cộng đồng dân cư. Đó chính là tính nhân văn cao cả mà Công ty Tân Đệ mang tới cho cộng đồng cũng như tạo ra môi trường an toàn để NLĐ yên tâm làm việc, cống hiến xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày