Chủ nhật, 05/05/2024, 15:06[GMT+7]

Trân trọng những đóng góp của đồng bào Công giáo trong xây dựng và phát triển đất nước

Thứ 5, 14/12/2023 | 14:16:07
946 lượt xem
Sáng 14/12, trong buổi đến thăm, chúc mừng Giáng sinh năm 2023 các vị chức sắc, tu sĩ cùng đồng bào công giáo tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ: Dù tình hình thế giới còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn là điểm sáng trên nhiều lĩnh vực, qua đó vị thế và uy tín của đất nước ngày càng cao trên trường quốc tế. Trong thành tích chung đó của cả nước, có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng công giáo Việt Nam, đã tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức, đoàn thể phát động, thu hút đông đảo đồng bào công giáo tham gia.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN).

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

Bày tỏ vinh dự khi được gặp mặt Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhân dịp Giáng sinh năm 2023, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế nêu rõ: Trong thời gian qua, các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước nói chung và của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói riêng đã nâng cao vị thế của đất nước Việt Nam trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, mối quan hệ của Tòa Tổng Giám mục và đồng bào Công giáo với các cơ quan chức năng của Thừa thiên Huế ngày càng nồng ấm và chặt chẽ….

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ tình cảm vui mừng và xúc động cùng lãnh đạo các cơ quan Trung ương và tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm và chúc mừng Tổng Giáo phận Huế nhân dịp Giáng sinh năm 2023; chúc Đức Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, các vị chức sắc, tu sĩ cùng đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, sức khỏe, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Chủ tịch nước khẳng định, đất nước chuẩn bị chia tay năm 2023 - một năm có rất nhiều khó khăn và thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả nước đã đạt được những chỉ tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Với đường hướng Sống phúc âm giữa lòng dân tộc, đồng bào Công giáo Huế nói riêng và đồng bào Công giáo cả nước nói chung đã nỗ lực, tích cực có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống cho đồng bào mình, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn; qua đó đã thể hiện tinh thần nhân đạo sâu sắc, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần của những người Công giáo: Phục đồng bào mình cũng là phục vụ Thiên Chúa...

Với đường hướng Sống phúc âm giữa lòng dân tộc, đồng bào Công giáo Huế nói riêng và đồng bào Công giáo cả nước nói chung đã nỗ lực, tích cực có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống cho đồng bào mình, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn; qua đó đã thể hiện tinh thần nhân đạo sâu sắc, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần của những người Công giáo: Phục đồng bào mình cũng là phục vụ Thiên Chúa...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng


Khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của người dân, Chủ tịch nước nêu rõ: Trong quá trình lãnh đạo đất nước, Đảng, Nhà nước luôn chú trọng hoàn thiện các quy định, thể chế, tạo điều kiện tốt nhất cho các tôn giáo hoạt động. Các quy định, chính sách, pháp luật được ban hành đã từng bước đi vào cuộc sống, tiếp tục tạo điều kiện tốt hơn cho hoạt động của đồng bào Công giáo trong những năm qua.

Thông tin thêm về chuyến thăm Tòa thánh Vatican và hội kiến với Giáo hoàng Francis vào cuối tháng 7 vừa qua, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, Giáo hoàng luôn dành tình cảm đặc biệt với đất nước Việt Nam và hai bên đã cùng chia sẻ với nhau nhiều nội dung công việc chung.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế với các đại biểu. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN).

Cho rằng, Giáng sinh đã không còn là ngày vui dành riêng của đồng bào Công giáo mà đã trở thành niềm vui, ngày vui chung của nhiều người dân Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: Đảng ta luôn khẳng định đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, là đường lối chiến lược quan trọng, xuyên suốt của Đảng, là cội nguồn sức mạnh của dân tộc… Vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Nghị quyết số 43 ngày 24/11/2023, Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Và để thực hiện được mục tiêu đó, đất nước ta phải có được tinh thần đoàn kết trong nhân dân, đoàn kết giữa người dân không theo tôn giáo và người dân theo tôn giáo, đoàn kết giữa những người dân có tôn giáo khác nhau, đoàn kết giữa người Việt Nam trong và ngoài nước, đoàn kết giữa người Việt Nam với nhân dân yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới… từ đó tạo ra môi trường hòa bình và ổn định để phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Chủ tịch nước mong muốn, Đức Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế cùng các giám mục, linh mục, tu sĩ, đông đảo bà con giáo dân Giáo phận Huế tiếp tục phát huy những việc đã làm được và sẽ có nhiều việc làm tốt hơn nữa, góp phần chăm lo cho đồng bào, thể hiện lòng Kính Chúa và tinh thần yêu nước, cùng chung tay xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày