Thứ 3, 30/07/2024, 05:18[GMT+7]

Những cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước Đỗ Trung Kiên - Rèn đức luyện tài vì ngày mai lập nghiệp

Thứ 3, 17/08/2010 | 08:52:40
1,590 lượt xem
Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua yêu nước, trong những năm học phổ thông, đặc biệt trong 5 năm học gần đây, Đỗ Trung Kiên - Học sinh trường THPT Chuyên Thái Bình đã phấn đấu không ngừng và đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Kiên tâm sự, ngay từ khi mới bước chân vào Trường PTTH Chuyên, em đã có ý thức phấn đấu học tập và rèn luyện để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ và các thầy, cô giáo. Suốt 12 năm học, Kiên đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của nhà trường, Phòng GD và Sở GD - ĐT Thái Bình. Hai năm liền Kiên được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen.

Nhìn bảng thành tích các năm học gần đây của Kiên thật đáng khâm phục: năm Lớp 9 (năm học 2006 - 2007), Kiên đạt giải Nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố; Giải Nhì môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Lớp 10; Kiên giành Giải Ba kỳ thi Olympic giải Toán bằng tiếng Anh do Hội toán học Hà Nội tổ chức; Huy chương Bạc kỳ thi Olympic giải Toán bằng tiếng Anh do Singapo tổ chức gồm 10 nước Đông Nam á, các nước và vùng lãnh thổ: Trung Quốc, ấn Độ, Hồng Kông...; Giải Nhì môn Toán kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT vùng Duyên Hải Bắc Bộ; Huy chương Bạc Olympic Toán trại hè Hùng Vương.

Năm học lớp 11, Kiên đoạt giải Nhì môn Toán kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 THPT và được chọn vào đội dự tuyển tham dự kỳ thi Olympic của Việt Nam dự thi toán quốc tế. Hai năm liền Kiên được nhận học bổng Odon Vallet do tổ chức gặp gỡ Việt Nam trao tặng cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Sang lớp 12 (năm học 2009 - 2010); Kiên đạt giải nhất môn Toán trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; Giải ba môn Toán trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.

Bên cạnh việc học tập, Kiên rất tích cực tham gia các hoạt động khác của nhà trường. Với vai trò là lớp trưởng lớp chuyên Toán em luôn gương mẫu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được nhà trường và đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao phó, được các thầy, cô giáo tin cậy, bạn bè quý mến.

Khi Bộ GD-ĐT bỏ việc tuyển thẳng các học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vào Đại học, đã có nhiều bạn dao động không muốn tham gia vào đội tuyển mà chỉ chú trọng đầu tư vào các môn thi đại học. Kiên thì khác, em đã động viên các bạn hăng hái tham gia các kỳ thi học sinh giỏi khu vực và quốc gia không chỉ vì danh dự của nhà trường mà cũng là vì lợi ích và danh dự của bản thân, gia đình.

Năm học 2009 - 2010 trường THPT Chuyên Thái Bình đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia với 56/65 học sinh đạt giải. Trong đó đội tuyển Toán cả 6 bạn đều đạt giải.

Hà Dung

  • Từ khóa