Thứ 2, 20/05/2024, 09:40[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 30/03/2020 | 09:29:46
1,423 lượt xem
Trong tuần, Tòa soạn Báo Thái Bình nhận được nhiều tin, bài, ảnh, tản văn, thơ, tạp bút, truyện ngắn... của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Tiêu biểu như cộng tác viên: Vũ Đông (Đài TTTH Kiến Xương); Trúc Lành (Đài TTTH Hưng Hà); Mạnh Tường (Đài TTTH Quỳnh Phụ); Đào Hạnh (Đài TTTH thành phố Thái Bình); Lương Thế Lộc (MTTQ tỉnh); Lại Hợp Khánh (Bộ đội Biên phòng tỉnh); Thành Đô, Cao Thu Hạnh (Bộ CHQS tỉnh); Bình Vân (Công an tỉnh); Hoàng Thía, Thanh Tâm (CDC Thái Bình); Nguyễn Công Liêm, Nguyễn Khúc, Xuân Nha, Phạm Minh Giang, Quách Thước (thành phố Thái Bình); Nguyễn Văn Thanh (Quảng Trị); Thu Hiền (Đà Nẵng); Nguyễn Văn Danh (Phú Yên); Lê Đình Tiến (Hưng Yên); Đào Thanh Tùng (Hà Nội); Huỳnh Thị Mộng Tuyền (Kiên Giang); Lê Hứa Huyền Trân (Bình Định)...

Sau khi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh công bố lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, trong tuần Báo Thái Bình đã mở chuyên mục và nhận được nhiều ý kiến tham gia góp ý của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về kết cấu, bố cục và những đóng góp cụ thể vào một số nội dung của dự thảo Báo cáo chính trị.

Đối với thơ, tản bút, truyện ngắn, tiêu biểu có các tác giả như Lê Hứa Huyền Trân, Xuân Nha, Phạm Minh Giang... Đặc biệt là các bài phản ánh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong và ngoài tỉnh. Trong đó, tác giả Toàn Nguyễn có bài “Nên mang khẩu trang đề phòng dịch”; tác giả Nguyễn Văn Danh có tản bút “Mất khôn vì sợ dịch”. Theo tác giả Nguyễn Văn Danh, dù được các cơ quan truyền thông, giải thích, hướng dẫn, trấn an kỹ càng, song nhiều người vẫn mang tâm lý tiêu cực, sợ hãi thái hoá. Do sợ quá mất khôn dẫn đến nhiều người hành xử thiếu sáng suốt. Cá biệt có người còn bị lừa, bị lợi dụng như mua và tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19; có người suýt chết vì uống thuốc điều trị sốt rét quá liều để phòng Covid-19... Cùng chủ đề, cộng tác viên Bích Hạnh đưa tin thành phố Thái Bình sẵn sàng bảo đảm an ninh trật tự cho 2 khu cách ly tập trung. Cộng tác viên Lê Lan đưa tin Công ty Vận tải thuỷ bộ Hải Hà tặng 1.000 khẩu trang phòng dịch bệnh... Cộng tác viên Lại Hợp Khánh đưa tin Bộ đội Biên phòng Thái Bình cấp phát trên 5.000 tờ gấp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Tác giả cho biết, do làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn và triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, ý thức vệ sinh, đeo khẩu trang tự bảo vệ sức khỏe của người dân ngày một nâng lên. Các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên tuyến biên giới biển ở Thái Bình vẫn giữ ổn định phát triển.

Về lĩnh vực quốc phòng, an ninh, cộng tác viên Bình Vân đưa tin Công an tỉnh Thái Bình đấu tranh làm rõ chuyên án mua bán người. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin nên các đối tượng đã lừa đưa một số phụ nữ sang Trung Quốc bán với chiêu trò sang đó đi làm với mức lương cao hoặc lấy chồng để hưởng cuộc sống giàu sang. Song thực chất là bán nạn nhân cho các đối tượng đưa vào động mại dâm hoặc bán làm vợ cho người Trung Quốc với giá từ 2 - 5 vạn nhân dân tệ. Vụ án đang được tiếp tục điều tra hoàn tất hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.
Tin, bài, ảnh, thơ, video clip, truyện ngắn,... cộng tác của các bạn đã, đang được biên tập, chọn đăng tải trên Báo Thái Bình điện tử (baothaibinh.com.vn) và báo giấy. Ban Biên tập Báo Thái Bình trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình cộng tác của các bạn và mong các bạn tiếp tục cộng tác thường xuyên. Lưu ý mỗi tin, bài gửi về cộng tác, đề nghị các bạn gửi kèm 1 - 3 ảnh có chú thích đầy đủ. Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh cộng tác của các bạn gửi về: Tòa soạn Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hoặc hòm thư điện tử: toasoan@baothaibinh.com.vn.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày