Thứ 4, 08/05/2024, 08:10[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 18/07/2022 | 07:26:34
4,671 lượt xem
Tuần qua, Tòa soạn Báo Thái Bình nhận được nhiều tin, bài, ảnh, tản văn, thơ, tạp bút, truyện ngắn... của các cộng tác viên (CTV) trong và ngoài tỉnh.

Tiêu biểu như các CTV: Nguyễn Văn Thuyên, Lê Văn Chuy (Vũ Thư); Phạm Minh Giang, Hà Thị Luyện (thành phố Thái Bình); Nguyễn Xuân Ẩm (Hưng Hà); Nguyễn Khắc Hiếu, Ngọc Tuyền (Kiến Xương); Bình Vân (Công an tỉnh); Nguyễn Hiệu, Hoàng Thía (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh); Thành Đô (Bộ CHQS tỉnh); Bích Hạnh, Đinh Dũng, Lan Hương, Hồng Sơn (Đài TTTH thành phố Thái Bình); Hà Thanh, Tiên Dung (Đài TTTH Vũ Thư); Trúc Lành (Đài TTTH Hưng Hà); Thanh Huyền, Thanh Tuấn (Đài TTTH Kiến Xương); Tất Đạt (Đài TTTH Đông Hưng); Lê Lan (Đài TTTH Thái Thụy); Mạnh Tường (Đài TTTH Quỳnh Phụ); Nguyễn Thị Loan (Học viện Thanh thiếu niên); Đỗ Thanh Khương (Hà Nam); Nguyễn Văn Thanh (Quảng Trị); Nguyễn Thanh Hoàng (Cần Thơ); Lê Anh Phong, Thạch Bích Ngọc (Thành phố Hồ Chí Minh); Đỗ Văn Xuân (Hà Nội); Vũ Đăng Bút (Hà Giang); Chu Giang Phong (Gia Lai); Trần Thị Thanh Tú (Phú Thọ)...

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), CTV Nguyễn Xuân Ẩm có thơ “Nhớ ơn liệt sĩ”; Đỗ Thanh Khương có bài “Màu xanh bình dị”; Ngọc Tuyền có bài “Một thời máu lửa”; Trường Thiên có bài “Khúc tri ân tháng bảy”. CTV Nguyễn Thanh Hoàng có bài: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác thương binh, liệt sĩ”. Theo bài viết, cách đây 75 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định chọn ngày 27/7 hàng năm là ngày Thương binh - Liệt sĩ để “tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái” với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công. Người yêu cầu phải quan tâm, báo đáp để các đối tượng chính sách “yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và có dịp tham gia hoạt động có ích cho xã hội”, với phương châm “đồng bào sẵn sàng giúp, Chính phủ ra sức nâng đỡ, anh em có quyết tâm”. Ngày 27/7 hàng năm, Bác Hồ không những gửi thư thăm hỏi mà còn phát động nhân dân quyên góp tiền, vật chất... ủng hộ thương binh, bệnh binh, gia đình người có công... Cùng chủ đề, CTV Lê Khắc Niên có bài “Những vì sao không tắt của vùng đất Thái Bình ở nghĩa trang Trường Sơn” viết về cảm nhận khi đến thăm Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, đứng trước những tấm bia mộ anh hùng liệt sĩ người Thái Bình: Đến với khu mộ các liệt sĩ quê Thái Bình, ai cũng ngậm ngùi trước vong linh của những anh hùng đã ngã xuống. Các anh, các chị - những người con ưu tú của vùng đất Thái Bình cùng với những người đồng đội chung chí hướng từ khắp mọi miền đất nước đã tụ họp tại đây để lại bao nỗi tiếc thương cho gia đình, người thân và đồng đội. Điều khiến ai cũng thắt lòng bởi những người con Thái Bình đã ngã xuống phần lớn chỉ mới bước vào tuổi mười tám đôi mươi... CTV Hoàng Linh có bài “Nỗi lòng mẹ Tuyển” viết về sự hy sinh cống hiến của người mẹ có chồng và con là liệt sĩ. Song điều day dứt là dù chiến tranh đã lùi xa, mẹ Tuyển vẫn ngày đêm đau đáu vì chưa tìm được phần mộ của chồng để đưa về quê hương đoàn tụ cùng phần mộ con trai ở nghĩa trang liệt sĩ huyện...

Kịp thời phản ánh công tác phòng, chống đuối nước trong thời điểm các em học sinh nghỉ hè, CTV Thanh Huyền đưa tin Kiến Xương tập huấn kỹ năng bơi lội cứu người đuối nước và sơ cấp cứu người bị đuối nước cho 50 người là tình nguyện viên hội chữ thập đỏ của các xã. CTV Tiên Dung đưa tin Huyện đoàn Vũ Thư triển khai gắn biển cảnh báo về phòng tránh đuối nước ở các khu vực hồ ao, sông sâu thường có thiếu niên, nhi đồng đến bơi lội... Bàn về vấn đề xã hội nhiều người quan tâm, đặc biệt trong thời điểm các em đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, CTV Nguyễn Thị Loan có bài “Cần lưu ý khi dạy dỗ con trẻ ở tuổi dậy thì” và “Còn có muôn lối mở để các em... vào đời”.

Viết về gương điển hình tiên tiến, CTV Bình Vân có bài “Nguyện tiếp bước con đường cha đã đi” viết về gương Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Oanh (Công an huyện Hưng Hà). Gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tuần này, CTV Lê Lan nêu gương hội viên nông dân Vũ Đình Khải, xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy. Nhờ năng động, tích cực đầu tư sản xuất, kinh doanh và chăn nuôi trồng trọt hiệu quả, mỗi năm gia đình ông Khải có thu nhập hàng trăm triệu đồng từ trang trại VAC.

Tin, bài, ảnh, video clip, thơ, truyện, tản văn... của các bạn gửi về cộng tác đã, đang được biên tập, chọn đăng tải trên Báo Thái Bình điện tử (baothaibinh.com.vn) và báo in Báo Thái Bình. Ban Biên tập Báo Thái Bình trân  trọng cảm ơn sự nhiệt tình cộng tác của các bạn và mong các bạn tiếp tục cộng tác thường xuyên. Tin, bài gửi về cộng tác đề nghị các bạn ghi rõ họ tên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc. Mỗi tin, bài gửi về cộng tác, đề nghị gửi kèm 1 - 3 ảnh cùng nội dung, có chú thích đầy đủ. Tin, bài thời sự, đề nghị các bạn gửi kịp thời trong ngày để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Tin, bài, ảnh cộng tác của các bạn gửi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hoặc hòm thư điện tử: toasoan@baothaibinh.com.vn.

Trân trọng!


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày