Thứ 7, 27/07/2024, 19:08[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 03/06/2019 | 09:44:41
1,108 lượt xem
Trong tuần, tòa soạn nhận được tin, bài của các cộng tác viên ở trong và ngoài tỉnh, có nhiều tác phẩm thơ và tản văn hay gửi về tòa soạn cộng tác với các chuyên mục thuộc báo in.

Chuyên mục kinh tế, cộng tác viên (CTV) Vũ Đông (Đài TTTH Kiến Xương) cho biết: Vụ xuân 2019 này Kiến Xương tuân thủ nghiêm lịch thời vụ, áp dụng khoa học kỹ thuật, thâm canh tăng năng suất nên trên 11.200ha lúa xuân của huyện phát triển tốt, một số diện tích cấy lúa ngắn ngày bắt đầu cho thu hoạch. Đánh giá của các ngành chuyên môn, vụ xuân 2019, huyện Kiến Xương tiếp tục được mùa trên các trà lúa, dự kiến năng suất lúa trung bình đạt trên 71,6 tạ/ha với sản lượng ước đạt trên 80.300 tấn. Dự kiến lúa xuân cho thu hoạch rộ từ ngày 10/6. Để chủ động ứng phó với thời tiết bất thuận trong mùa mưa bão sắp tới, huyện Kiến Xương đang chỉ đạo 37 xã, thị trấn vận động người dân tiến hành thu hoạch nhanh gọn lúa xuân theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng” để bảo đảm an toàn. Theo kế hoạch toàn huyện phấn đấu kết thúc thu hoạch lúa xuân trước ngày 20/6 để tạo điều kiện triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2019 trong khung thời vụ tốt nhất.

Cùng chủ đề, chung tay phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi, CTV Trúc Lành (Đài TTTH Hưng Hà) đưa tin: Hưng Hà nhiều giải pháp giải cứu đàn lợn. Tin cho biết: Ngay khi xuất hiện ổ dịch đầu tiên, huyện Hưng Hà đã huy động tổng lực trong việc khống chế và phòng, chống dịch. Đến nay, huyện đã sử dụng trên 12.600 lít hóa chất, gần 840 tấn vôi bột, tiêu độc, khử trùng. Cùng với khống chế không để bệnh dịch lây lan, huyện Hưng Hà tuyên truyền người chăn nuôi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời khuyến cáo tới người dân không quay lưng với thịt lợn. Đông Đô là địa phương có tổng đàn lợn lớn nhất của huyện Hưng Hà với tổng đàn trên 12.000 con vào thời điểm xuất hiện ổ bệnh dịch tả đầu tiên. Để bảo vệ đàn vật nuôi, xã đã huy động tổng lực phòng, chống và khống chế dịch. Đến nay, địa phương đã sử dụng trên 1.350 lít hóa chất, 59.000kg vôi bột, tiêu hủy trên 200 tấn lợn bị mắc bệnh. Hiện tổng đàn lợn của xã Đông Đô còn gần 8.000 con. Đến nay, đa phần các hộ lợn đến kỳ xuất bán, tuy nhiên thị trường đang đóng băng, việc tiêu thụ lợn bị chậm.

Chuyên đề “Bạn đọc viết”, CTV Trúc Lành có bài viết: Hiệu quả mô hình thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật ở xã Thái Hưng (Hưng Hà). Để nâng cao tiêu chí số 17 về môi trường trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thái Hưng xây dựng mô hình thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật; tuyên truyền các kiến thức về tác hại, hậu quả của rác thải trên đồng ruộng; hướng dẫn người dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc 4 đúng (đúng thuốc, đúng thời điểm, đúng liều lượng và đúng cách); phân loại rác thải để bỏ đúng nơi quy định, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thói quen, nhận thức của người dân trong việc bảo đảm môi trường sản xuất nông nghiệp xanh, sạch…

Trong tuần, báo Thái Bình điện tử nhận được nhiều tin, bài ảnh và video clip của các CTV đài TTTH 8 huyện, thành phố và bạn đọc khắp mọi miền đất nước gửi về cộng tác.

Về lĩnh vực kinh tế, CTV Thanh Vân, Xuân Tiến (Đài TTTH Vũ Thư) có video clip “Nuôi ốc nhồi, nuôi chơi - ăn thật” phản ánh ba năm gần đây nhiều hộ dân ở xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư đã chuyển từ nuôi cá truyền thống sang nuôi ốc nhồi thương phẩm cung cấp cho các siêu thị, nhà hàng, khách sạn… thu lãi từ 40 - 50 triệu đồng/sào ao/tháng. Thành công từ cách làm này đang mở hướng đi mới cho người dân nơi đây. CTV Hoàng Hưng, Ngọc Trìu (Đài TTTH Thái Thụy) có video clip “Ngư dân Thái Thụy gặp khó khăn do giá dầu tăng”. Theo đó, giá dầu liên tục tăng trong thời gian gần đây kéo theo các mặt hàng nhu yếu phẩm cũng tăng theo, thu không đủ bù chi khiến ngư dân huyện Thái Thụy gặp muôn vàn khó khăn. Ngư dân Thái Thụy mong muốn các cấp ngành chức năng có biện pháp tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn hiện nay để ngư dân yên tâm bám biển.

Về lĩnh vực quốc phòng, an ninh, bên cạnh những tin, bài của các CTV Văn Dũng, Thành Đô (Bộ CHQS tỉnh), CTV Lại Hợp Khánh, Trương Tiết Cương (Bộ đội Biên phòng tỉnh), tuần qua CTV Vũ Đông (Đài TTTH Kiến Xương) có tin “Kiến Xương khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đối tượng 4 năm 2019”. CTV Mạnh Tường (Đài TTTH Quỳnh Phụ) có tin “Quỳnh Phụ triển khai cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm xã năm 2019”.

Về vấn đề pháp luật và đời sống, CTV Nguyễn Hường, Hoàng Hiệp (Đài TTTH Tiền Hải) có video clip “Tiền Hải kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy”. CTV Bình Vân (Công an tỉnh) có tin “Bắt đối tượng giả danh thượng tá quân đội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 2 điều 174 Bộ luật Hình sự.

CTV Khánh Linh (Thành phố) có tin “Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cho vay nặng lãi” đối với Phạm Văn Huấn (sinh năm 1993, trú tại tổ 13, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình) để điều tra về hành vi “cho vay lãi nặng trong hoạt động dân sự”.

Ngoài các tin, bài, ảnh, video clip của các CTV gửi về tòa soạn đã được sử dụng, số còn lại vẫn đang được nghiên cứu, sử dụng cho các chuyên mục, chuyên trang. Tòa soạn đề nghị các cộng tác viên đài TTTH các huyện, thành phố tích cực đưa tin, viết bài cộng tác về lĩnh vực kinh tế, đầu tư, pháp luật và đời sống, phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi và tái đàn sau dịch bệnh...

Các đồng chí cộng tác viên và bạn đọc có tin, bài, ảnh gửi về tòa soạn lưu ý; tin, bài cần có ảnh minh họa gửi kèm (từ 3 - 5 ảnh) theo nội dung để tòa soạn tiện xác minh thông tin và sử dụng cho quá trình biên tập. Rất mong nhận được nhiều tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ Email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp qua địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày