Chủ nhật, 05/05/2024, 00:12[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 08/07/2019 | 08:36:23
1,217 lượt xem
Trong tuần, tòa soạn Báo Thái Bình nhận được nhiều tin, bài, ảnh, thơ... của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Trong đó có thơ, tản văn, truyện ngắn của các tác giả: Nguyễn Ngọc Hưng (Quảng Ngãi); Nguyễn Thị Bích Nhàn (Đông Hòa, Phú Yên); Nguyễn Hữu Huy (Thành phố Hồ Chí Minh); Võ Ngột (Ninh Bình); Nguyễn Thị Bình (Tây Ninh); Nguyễn Minh Thuận (Bạc Liêu); Trần Đức Tùng (Hưng Yên); Phan Thành Minh (thành phố Đà Lạt); Trần Xuân Thụy (Khánh Hòa); Nguyễn Tường Thuật (Thái Thụy); Nguyễn Thị Hải (Đại học Văn hóa)... Các tin, bài cộng tác của tác giả Thích Nhuận Nguyện (chùa Từ Xuyên, thành phố Thái Bình); Vũ Tiến Thắng (thành phố Thái Bình); Đặng Văn Cao (Hội Khuyến học tỉnh); Trúc Lành (Đài TTTH Hưng Hà); Thạch Bích Ngọc (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh); Nguyễn Gia Long (Thành phố Hồ Chí Minh); Trịnh Viết Hiệp (Học viện Báo chí và Tuyên truyền); Tô Phượng (Đài TTTH Đông Hưng); Trần Văn Thiên (Thành phố Hồ Chí Minh); Trần Kỳ Duyên (Sóc Trăng); Vũ Đông (Đài TTTH Kiến Xương); Nguyễn Thanh (Kiến Xương); Thành Đô (Bộ CHQS tỉnh); Công Liêm (thành phố Thái Bình); Cao Bá Khoát (Vũ Thư); Hồng Luận (Báo Sơn La); Việt Anh (Báo Sơn La)...

Viết về đề tài kinh tế, trong tuần, tòa soạn nhận được các tin, bài của các cộng tác viên, tiêu biểu như “Hưng Hà đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp” của tác giả Trúc Lành. Tác giả cho biết, từ năm 2016 đến nay, tổng vốn đầu tư phát triển toàn huyện đạt trên 4.000 tỷ đồng, huyện đã tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp. Hiện toàn huyện có 365 doanh nghiệp, đã quy hoạch 6 cụm công nghiệp với tổng diện tích trên 185ha và thu hút 4 dự án đầu tư vào các cụm, điểm công nghiệp. 

Trong tuần, tòa soạn cũng nhận được nhiều tin, bài phản ánh về vấn đề xã hội, môi trường. Trong đó, tác giả Thu Hường (Đài TTTH Tiền Hải) đưa tin: Đồn Biên phòng Cửa Lân phối hợp với Chi cục Thủy sản Thái Bình và Công an xã Đông Minh thả 1 cá thể rùa biển về môi trường tự nhiên. Cá thể rùa do ông Đinh Văn Trương ở thôn Đồng Châu Ngoại, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải bắt được tại bãi ngao của gia đình với trọng lượng hơn 10kg đã tự giác giao nộp cho cơ quan chức năng. Đây là việc làm ý nghĩa, cần kịp thời phát hiện, tuyên truyền, góp phần bảo tồn giống rùa quý hiếm.

Chuẩn bị công tác phòng, chống bão số 2, các tác giả Thành Đô (Bộ CHQS tỉnh), Trúc Lành (Đài TTTH Hưng Hà) đã kịp thời phản ánh công tác phòng, chống bão tại các đơn vị, địa phương. Trong đó, tác giả Thành Đô phản ánh các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã ứng trực 100% quân số, sẵn sàng các phương tiện kỹ thuật, hậu cần cho nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiến cứu nạn, ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong và sau bão.

Đặc biệt, trong tuần tòa soạn Báo Thái Bình đã nhận được các tác phẩm gửi tham gia cuộc thi viết về người Thái Bình, đất Thái Bình do Báo Thái Bình tổ chức của tác giả Nguyễn Thanh (Kiến Xương) với bài “Mệnh mạch những người xuất chúng ở Thái Bình”; “Người lính Cụ Hồ trên trận tuyến mới” của Hồng Luận (Báo Sơn La), viết về anh Đỗ Hồng Phương, Giám đốc HTX Thương binh 27/7, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La - người con của quê hương Thái Bình. Anh Phương đã gương mẫu phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, làm theo lời Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, đùm bọc thương yêu, tương trợ giúp đỡ nhau, đồng tâm hiệp lực cùng đồng đội đoàn kết phát triển kinh tế và góp sức xây dựng miền đất Sơn La ngày càng giàu đẹp. Bài “Chàng trai quê lúa khởi nghiệp trên cao nguyên Mộc Châu” viết về chàng trai trẻ thế hệ 9x sinh ra và lớn lên ở Thái Bình, khởi nghiệp thành công ở Mộc Châu, đó là anh Đào Trọng Hùng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Chimi Việt Nam...

Các tin, bài cộng tác của các tác giả đã, đang được tòa soạn lựa chọn đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Thái Bình. Báo Thái Bình chân thành cảm ơn sự nhiệt tình cộng tác của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh. Rất mong các bạn tiếp tục cộng tác thường xuyên với Báo Thái Bình. Đặc biệt, đề nghị các bạn tích cực gửi tác phẩm tham gia cuộc thi viết về người Thái Bình, đất Thái Bình. Tin, bài, ảnh cộng tác của các quý vị xin gửi về địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi đến địa chỉ: Tòa soạn Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày