Thứ 7, 04/05/2024, 18:59[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 19/08/2019 | 09:48:52
1,505 lượt xem
Tuần qua, tòa soạn Báo Thái Bình nhận được nhiều tin, bài, ảnh, thơ... của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Các cộng tác viên tiêu biểu trong tỉnh là: Bình Vân (Công an tỉnh); Bích Hạnh (Đài TTTH thành phố); Trần Hiền (Đài TTTH Tiền Hải); Hà Thanh, Tiên Dung (Đài TTTH Vũ Thư); Thích Thuận Nguyện (chùa Từ Xuyên); Vũ Đông (Đài TTTH Kiến Xương); Công Liêm (thành phố Thái Bình)… Cộng tác viên ở các tỉnh, thành phố tích cực cộng tác với Báo có: Nguyễn Ngọc Minh, Phạm Kim Nhung (Thái Nguyên); Đinh Văn Chiêm (Ninh Bình); Nguyễn Thị Bích Nhàn (Phú Yên); Lê Huy Diễn, Lê Minh Hải (Phú Thọ); Phạm Khánh Duy (Cần Thơ); Thạch Bích Ngọc, Trần Văn Thiên, Trần Thanh Thoa (Thành phố Hồ Chí Minh); Lê Thị Hồng Châu, Trần Thị Thùy Linh (Sóc Trăng); Mai Mộng Tưởng (Đà Nẵng); Lê Đình Tiến (Hưng Yên); Phan Thành Minh (Đà Lạt); Huỳnh Thị Kim Cương (Kiên Giang); Nguyễn Ngọc Hưng (Quảng Ngãi);  Nguyễn Minh Thuận (Bạc Liêu); Nguyễn Ngọc Phú (Hà Tĩnh); Hải Hương (Báo Tuyên Quang); Mai Thủy, Hải Yến (Báo Điện Biên Phủ)…

Lĩnh vực văn học nghệ thuật, trong tuần, tòa soạn nhận được nhiều tin, bài, thơ, tản văn, truyện ngắn của các tác giả viết về chủ đề mùa thu, về các ngày kỷ niệm của đất nước như Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và chủ đề biên giới, hải đảo. Trong đó, tác giả Công Liêm (thành phố Thái Bình) có bài viết về họa sĩ Hoàng Công Tản, tạc Bác Hồ bằng gốm. Theo tác giả, họa sĩ Hoàng Công Tản là người duy nhất ở Thái Bình trong nhiều năm dành toàn bộ tâm huyết cho nghề ghép gốm sứ đặc tả chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tác giả Lê Minh Hải gửi chùm thơ viết về các chiến sĩ biên phòng gồm các bài: “Gửi anh”, “Đứng trước biển”, “Bạn tôi”. Qua ý thơ, tác giả gửi gắm nhiều cảm xúc, tình cảm đến với những người lính canh giữ vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc với lời nhắn gửi: Nơi đảo xa hãy vững vàng anh nhé/Trong đất liền luôn một dạ hướng theo/Anh có nghe tiếng sóng biển đang reo/Nắng lên rồi… kìa hải âu tung cánh!... Cùng chủ đề, tác giả Bích Hạnh có tin: Không gian đọc Hy vọng của anh Đỗ Hà Cừ tặng 4.000 bản sách cho các nhà trường. Dù bị khuyết tật do di chứng của chất độc da cam/Điôxin từ bố song anh Đỗ Hà Cừ đã vận động thu hút xã hội hóa xây dựng không gian đọc với nhiều đầu sách phong phú tại gia đình, giúp nhiều bạn trẻ yêu sách đến đọc sách hàng ngày. Nhân kỷ niệm 4 năm thành lập không gian đọc, anh còn hỗ trợ 4.000 bản sách cho 22 trường THCS trên địa bàn thành phố Thái Bình và huyện Đông Hưng.

Lĩnh vực an ninh trật tự, tác giả Bình Vân đưa tin: Công an huyện Đông Hưng bắt giữ 2 vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Đông Hưng bắt quả tang Lương Thị Tâm (sinh năm 1979), thường trú tại xã Lô Giang, huyện Đông Hưng tàng trữ trái phép 36,1369g ma túy đá. Lương Thị Tâm là đối tượng đã có 2 tiền án về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời, bắt quả tang Đào Đắc Đảm (sinh năm 1969), quê quán xã Đông  Các, huyện Đông Hưng có hành vi bán trái phép chất ma túy cho một đối tượng nghiện. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 0,7324g hêrôin và 7.411.000 đồng. Đào Đức Đảm cũng là đối tượng đã có 4 tiền án về tội cướp tài sản, cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tham gia cuộc thi viết về đề tài người Thái Bình - đất Thái Bình, tác giả Nguyễn Thanh có bài nghiên cứu và khái quát dài 4 kỳ về châm ngôn tục ngữ, ca dao về đất và người Thái Bình. Các câu châm ngôn, tục ngữ, ca dao nói về sắc thái con người và từng vùng đất, từng thôn làng vô cùng phong phú, là kho tàng văn hóa phi vật thể riêng có của mỗi vùng quê trong tỉnh vốn từng được truyền miệng mà lưu hành, lưu giữ, bồi đắp. Song trước nguy cơ các câu ca dao, tục ngữ viết về đất và người Thái Bình ngày càng mai một trong tâm thức của lớp người đương đại, bài viết của tác giả là một tư liệu quý, nhiều người quan tâm. Viết về người Thái Bình đang sinh sống và làm việc ở ngoài tỉnh, tác giả Hải Hương (Báo Tuyên Quang) có bài: Những người Thái Bình thành đạt trên đất Tuyên Quang. Do nhạy bén với thời cuộc, với đức tính cần cù, chăm chỉ, không ngại khó khăn, gian khổ, những người con Thái Bình trên đất Tuyên Quang đã không ngừng học tập, lao động, sáng tạo để làm rạng danh quê hương Thái Bình. Họ trở thành những doanh nhân tiêu biểu, doanh nghiệp mạnh trong tốp đầu của tỉnh Tuyên Quang, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp ủy đảng, chính quyền…

Tin, bài, ảnh, phóng sự cộng tác của các bạn đã, đang được biên tập, chọn đăng tải trên ấn phẩm điện tử baothaibinh.com.vn và báo giấy. Báo Thái Bình trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình cộng tác của các bạn và mong các bạn tiếp tục cộng tác thường xuyên. Lưu ý mỗi tin, bài gửi về cộng tác, đề nghị các bạn gửi kèm 1 - 3 ảnh có chú thích đầy đủ. Địa chỉ tiếp nhận tin, bài cộng tác của các bạn gửi về: Tòa soạn Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hoặc hòm thư điện tử: toasoan@baothaibinh.com.vn.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày