Chủ nhật, 05/05/2024, 01:10[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 3, 03/09/2019 | 09:19:40
1,583 lượt xem

Tuần qua, tòa soạn Báo Thái Bình tiếp tục nhận được nhiều tin, bài, ảnh, thơ... của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh như: Minh Chuyên, Bùi Văn Huy (Hà Nội); Phan Thành Minh (Đà Lạt); Trần Văn Thiên, Đặng Trung Thành (Thành phố Hồ Chí Minh); Trần Thị Thùy Linh, Lê Văn Trường (Sóc Trăng); Nguyễn Minh Thuận (Bạc Liêu); Nguyễn Văn Thanh (Quảng Trị); Đỗ Hà, Trần Hiền (Đài TTTH Tiền Hải); Đào Hạnh (Đài TTTH thành phố); Minh Thúy (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy);  Bình Vân (Công an tỉnh); Cao Bá Khoát (Vũ Thư)…

Hướng tới ngày Quốc khánh 2/9, khai giảng năm học mới và tết Trung thu, tòa soạn nhận được nhiều tin, bài, ảnh, thơ, tản văn của các tác giả về chủ đề này. Trong đó, tác giả Bùi Văn Huy (Hà Nội) gửi 9 bài thơ thiếu nhi: “Đom đóm”, “Bể nước mưa”, “Bà bện võng”, “Chị gió”, “Mưa”, “Bắt châu chấu”…  với những câu thơ trong sáng, gợi nhớ những kỷ niệm tuổi thơ làm lay động lòng người: “Vỏ đay phơi dưới nắng/Dai hơn lúc mua về/Bà đem ra góc vắng/Cầm chày đập tay ê/Sợi đay mềm óng ả/Bà vê tay thật mau/Bện hình những chiếc lá/Xếp đan lồng vào nhau/Đôi tay gầy bền bỉ/Từng chiếc võng ra đời/Bà bện hoài không nghỉ/Chiếc võng hè à ơi”… Tác giả Phan Thành Minh gửi 7 bài thơ chủ đề về ngày Quốc khánh như  “Đất nước hình giọt đàn bầu”, “Cây đa bóng Bác”, “Chia lửa chiến trường”, “Đành”, “Hoài niệm”, “Lời ru”… Trong bài “Cây đa bóng Bác”, qua những câu thơ tác giả thể hiện hình ảnh Bác Hồ giản dị, thanh cao, rất đỗi tự hào: “Đôi dép cao su và chiếc mũ hẹp vành/Đâu phải thiếu mà dân tình đang thiếu/Không nỡ gió để mái nghèo cam chịu/Đừng dài hơn giông tố bão bùng/Cả cuộc đời chỉ vì nước vì dân…”.

Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các đảng bộ trong tỉnh tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên tiêu biểu. Tác giả Đào Hạnh (Đài TTTH thành phố) đưa tin phường Trần Hưng Đạo trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9. Dù là phường mới của thành phố song có đông đảng viên nhiều năm tuổi đảng. Riêng dịp này, trong tổng số 31 đảng viên thuộc Đảng bộ phường vinh dự được trao tặng Huy hiệu Đảng có 1 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi đảng, 4 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 55 năm tuổi đảng, 7 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi đảng, 6 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi đảng, 6 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi đảng và 7 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng.

Nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học 2019 - 2020, tác giả Đỗ Hà giới thiệu một điển hình trong phong trào dạy và học trên địa bàn huyện Tiền Hải là Trường THPT Đông Tiền Hải. Dù có nhiều khó khăn, nhiều năm loay hoay trong bài toán khó: làm thế nào để nâng cao chất lượng giáo dục, làm thế nào để lấy được niềm tin của nhân dân địa phương, làm thế nào để tự tin, tự hào sánh vai với các trường THPT trong huyện, trong tỉnh..., song với sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng, Trường THPT Đông Tiền Hải đã từng bước vươn lên, đạt nhiều kết quả trong dạy và học. Trường đang được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen, hoàn tất hồ sơ đạt chuẩn quốc gia và tích cực góp phần xây dựng Tiền Hải trở thành huyện nông thôn mới trong năm 2019.

Tham gia cuộc thi viết về người Thái Bình, đất Thái Bình, tác giả Trần Quyền (Báo Thái Nguyên) có bài: “Đại Hà - xóm điển hình về nhiều mặt” viết về xóm Đại Hà (xã Phúc Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên). Ở xóm Đại Hà, người dân luôn đoàn kết, tích cực đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nếp sống văn minh. Các gia đình có đám cưới không mời thuốc lá, không tổ chức ăn uống trong đám tang, không có người say rượu trong các dịp hiếu, hỷ… Điều đặc biệt là gần 100% cư dân xóm Đại Hà là người quê ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình lên xây dựng kinh tế mới từ năm 1976. Tên xóm Đại Hà cũng là được ghép từ hai địa danh: huyện Đại Từ của tỉnh Thái Nguyên và huyện Hưng Hà của tỉnh Thái Bình...

Tin, bài, ảnh, phóng sự cộng tác của các bạn đã, đang được biên tập, chọn đăng tải trên ấn phẩm điện tử baothaibinh.com.vn và báo giấy. Báo Thái Bình trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình cộng tác của các bạn và mong các bạn tiếp tục cộng tác thường xuyên. Lưu ý mỗi tin, bài gửi về cộng tác, đề nghị các bạn gửi kèm 1 - 3 ảnh có chú thích đầy đủ. Địa chỉ tiếp nhận tin, bài cộng tác của các bạn xin gửi về: Tòa soạn Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hoặc hòm thư điện tử: toasoan@baothaibinh.com.vn.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày