Thứ 7, 04/05/2024, 22:30[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 09/09/2019 | 09:38:50
1,377 lượt xem

Tuần qua, tòa soạn Báo Thái Bình nhận được nhiều tin, bài, ảnh, thơ... của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh như: Trần Hoàng Tiến (Báo Quân đội nhân dân); Phạm Đình Ân, Đinh Thành Trung, Nguyễn Thị Hải (Hà Nội); Nguyễn Thanh Hoàng, Hoàng Khánh Duy (Cần Thơ); Vũ Văn Cương (Hưng Yên); Nguyễn Chí Ngoan (Kiên Giang); Lê Huy Diễn (Phú Thọ); Nguyễn Thị Bình (Tây Ninh); Trần  Thanh Thoa, Trần Văn Thiên, Lê Anh Phong (Thành phố Hồ Chí Minh); Đặng Công Xuân (Quảng Ninh); Huỳnh Thị Quỳnh Nga (Tiền Giang); Lê Thị Hồng Châu (Sóc Trăng); Cao Bá Khoát (Vũ Thư); Vũ Đông (Đài TTTH Kiến Xương); Vũ Thanh Huyền (Thái Thụy); Nguyễn Minh Hữu (chùa Từ Xuyên); Nguyễn Khúc (thành phố Thái Bình); Lê Trung (Đài TTTH Vũ Thư); Tô Thắm (Đài TTTH Tiền Hải); Lê Gia Hân (Hưng Hà)...

Nhân dịp khai giảng năm học mới và hướng tới tết Trung thu, tòa soạn nhận được nhiều tin, bài, thơ, tản văn về chủ đề này. Nhiều bài thơ viết về tuổi thơ, tuổi học trò với cách viết lạ, cuốn hút. Trong đó, tác giả Phạm Đình Ân (Hà Nội) có loạt bài thơ đố dành cho trẻ em như “Đất gì”, “Bóng gì”, “Ngọn gì”. Cùng chủ đề Trung thu, tác giả Cao Bá Khoát (Vũ Thư) gửi cộng tác bài “Trung thu ở quê tôi” gợi cho người đọc nhiều kỷ niệm về thời thơ ấu. Theo tác giả, chuẩn bị đón Trung thu xưa và nay có nhiều điểm khác. Trước kia lớp thiếu niên lớn thì vác dao đi chặt trúc về làm cột trại. Mấy bạn nữ thì rủ nhau ra hàng xén mua dây thừng, một số bạn về nhà mượn cha mẹ mấy tấm chăn hoa... Việc cắm trại trước đây khác xa bây giờ: cột trại không được chôn xuống đất, vải chăn làm mái che mưa che nắng cũng không được khâu liền, cố định. Buộc thừng để giữ trại cũng phải đúng quy cách, thắt nút thừng cũng cần có nghệ thuật để khi có lệnh tháo trại thì bốn người bốn góc, chỉ cần một động tác rất nhẹ nhàng, các mối buộc đã bung ra ngay. Ngày nay, trại Trung thu do người lớn chuẩn bị sẵn. Có nơi làm khung trại bằng gỗ đóng đinh hoặc bằng ống thép, khi có lệnh dựng trại là các anh chị thanh niên xắn tay áo làm giúp các em.

Chủ đề sức khỏe, trong tuần, tác giả Tô Thắm (Đài TTTH Tiền Hải) đưa tin: Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải thực hiện thành công phẫu thuật nội soi tán sỏi bàng quang ngược dòng. Việc lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải triển khai thành công kỹ thuật nội soi tán sỏi bàng quang ngược dòng và cũng là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên thực hiện kỹ thuật này là một tin vui cho bệnh nhân bởi từ nay bệnh nhân có thêm dịch vụ kỹ thuật cao điều trị bệnh hiệu quả ngay từ bệnh viện tuyến huyện mà không phải chuyển tuyến lên bệnh viện tuyến trên, giúp người bệnh giảm thời gian và tiết kiệm chi phí khi điều trị bệnh.

Về cuộc thi viết về người Thái Bình, đất Thái Bình, tòa soạn tiếp tục nhận được nhiều bài cộng tác. Trong đó, tác giả Trần Hoàng Tiến (Báo Quân đội nhân dân) gửi 2 bài dự thi. Trong đó, bài “Đại đội 895 anh hùng và câu chuyện bi tráng một thời bị lãng quên” viết về những thanh niên xung phong thuộc Đại đội 895, quê Thái Bình. Ngày đó, nhiều thanh niên xung phong thực hiện nhiệm vụ tại khu vực ga Gôi (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) cứu tàu bị bom Mỹ oanh tạc đã bị nhiễm độc nặng và hy sinh. Câu chuyện được tác giả viết tiếp nêu bật những tấm gương những thanh niên xung phong tiêu biểu của quê lúa và hành trình vinh danh mà nhà báo là người đã đồng hành. Từ những bài và sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của cơ quan chức năng và tỉnh Thái Bình, câu chuyện bi tráng một thời được sáng tỏ, người có công được vinh danh và đãi ngộ xứng đáng. Đặc biệt, Đại đội 895 và liệt sĩ Nguyễn Thị Hồng Mùi, nguyên Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, Đại đội 895 đã được trao tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân...

Tin, bài, ảnh, phóng sự cộng tác của các bạn đã, đang được biên tập, chọn đăng tải trên ấn phẩm điện tử baothaibinh.com.vn và các ấn phẩm báo giấy. Báo Thái Bình trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình cộng tác của các bạn và mong các bạn tiếp tục cộng tác thường xuyên. Lưu ý mỗi tin, bài gửi về, đề nghị các bạn gửi kèm 1 - 3 ảnh có chú thích đầy đủ. Địa chỉ tiếp nhận tin, bài cộng tác của các bạn xin gửi về: Tòa soạn Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hoặc hòm thư điện tử: toasoan@baothaibinh.com.vn.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày